ราชบุรี-มิตรผลเอฟซี ชื่นชมสมาคมฟุตบอลหลังเลื่อนไทยลีก

ราชบุรี-มิตรผลเอฟซี ชื่นชมสมาคมฟุตบอลหลังเลื่อนไทยลีก

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

          ราชบุรีมิตรผลเอฟซี ชื่นชมสมาคมฟุตบอล หลังประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020 เพื่อป้องกันโรค โควิท 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 3 ก.พ. 63 นายธนวัชร์ นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี นำทัพบรรดานักเตะในทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฝึกซ้อมตามปกติ หลังมีกระแสข่าวทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะให้ทำการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020 แบบปิด คือทำการแข่งขันเหมือนเดิม เวลาเดิม แต่ไม่มีผู้เข้าชม ทางประธานสโมสรทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มองว่าส่งผลเสียต่อหลายฝ่าย ล่าสุดทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศให้ฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-4 เลื่อนการแข่งขัน โดยในระยะแรกให้เลื่อนไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย.63 และจะเริ่มจัดการแข่งขันใหม่ในวันที่ 18 เม.ย.63 เป็นต้นไป เพื่อสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด 19 หลังจากที่มีการหารือร่วมกันกับสโมสรสมาชิก
             นายธนวัชร์ ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องชื่นชมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ในเรื่องโควิด 19 ที่เป็นวาระของชาติเลยก็ว่าได้ ทางสมาคมก็เรียกทางทีม ทั้ง T1 และ T4 หาลือถึงการรับมืออย่างไร อาทิตย์ที่แล้วเราก็เปิดบ้านต้อนรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เรามีมาตรการจากทางสาธารณะสุขมีการกรองผู้เข้าชมที่จะเข้าในสนาม มีการแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือตามจุดต่างๆ แต่พอผ่านเกมส์วันนั้นไปรัฐบาลมาประกาศว่า เป็นโรคร้ายแรง และทางรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ออกมาให้กิจกรรมที่ต้องจัดนั้นมีการเลื่อนออกไปก่อน เพราะฉะนั้นทางสมาคมฟุตบอลเราก็ประสานกับทางทีมให้เลื่อนออกไป ตอนแรกมีความคิดที่จะเตะแบบปิด ถ้าเตะแบบปิด ผมก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ มันจะเป็นเรื่องของรายได้ที่จะเข้าสโมสร และเรื่องของสปอนเซอร์ เรื่องของแฟนบอลทีเขารอปิดฤดูกาลมา 4 เดือน พึ่งเตะกันได้ไม่กี่เกมส์ จาก 18 ทีมลดลงมาเหลือ 16 ทีม ก็มีผลอยู่แล้ว และยังจะมาลดเกมส์ที่เข้ามาชมอีก ซึ่งมันส่งผลเสียต่อหลายๆฝ่าย ในที่สุดก็ประกาศเลื่อนจนถึงวันที่ 18 เมษายน ผมว่าการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจที่ดีมาก

             ทางด้าน นายจักรพันธ์ พรใส นักเตะทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า จริงๆแล้วผมมองว่าถ้าเตะแบบปิดมันก็เสียหายสำหรับทีมที่เป็นเจ้าบ้าน โดยเฉพาะเราเอง แมทช์ ต่อไปจะเจอกับ แบงค์คอก เราได้เล่นในบ้าน ซึ่งเป็นแมทซ์ที่ทาง แบงค์คอก ชนะมา 4 นัดรวด เราเองก็ชนะ 4 นัดรวด ต้องมาเจอกันในโมเมนต์แบบนี้ แต่เราเล่นในบ้านซึ่งควรจะได้เปรียบเรื่อง เสียงเชียร์ บรรยากาศ แต่ว่าถ้าต้องมาปิด ทำให้เราไม่ได้เปรียบในการที่เราเป็นเจ้าบ้าน ผลงานของเรากำลังดี แต่เชื่อว่าต่อให้เราพักเบรคไปหรืออะไรต่างๆ เราก็ยังซ้อมเหมือนเดิม ยังมีการเตรียมร่างกายให้มีความพร้อมสำหรับเกมส์ต่อไป ผมว่ามันไม่ส่งผลอะไรมากมาย ไม่เสียหายสำหรับทีมเราเพราะมองเป็นนัดต่อนัด เราก็โฟกัสไปอยู่แล้ว ความมั่นใจของทีมเราสร้างมาจากการซ้อมเราสร้างมาจากบรรยากาศในทีมอยู่แล้ว ซึ่งต่อให้เลื่อนไปถึงตอนนั้นเราก็ยังชนะ 4 นัดรวดอยู่ เราก็ยังเป็นทีมที่หัวตารางอยู่ ซึ่งผมว่าไม่ส่งผลกระทบต่อทีมเราครับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!