อุบลราชธานี-ต.คำเนียม จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

อุบลราชธานี-ต.คำเนียม จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:อภิสิทธิ์

          นายวิจิตร บัวจูม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคำเนียม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติที่บริเวณลานสนามด้านหน้า อบต.คำเนียม โดยปีนี้เป็นปีที่พิเศษกว่าทุกปี เพราะชาวคำเนียมห่างหายจากกิจกรรมวันเด็กมานานหลายปี เนื่องจากพิษการแพรระบาดเชื้อโควิด ดังนั้น ในปีนี้จึงเกิดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ ทั้งการนำขนม อาหาร ไอศกรีม ของเล่น เข้ามาแจกเด็กในพื้นที่มากกว่า 800 คน
          ขณะบนเวทีกลาง ทาง อบต.คำเนียม ก็จัดกิจกรรมการแสดงประกวดเต้นระบำ การร้องเพลง อันสร้างสีสันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็กที่ทางผู้จัดงาน นำเอาน้องๆ หนูๆ แต่ชุดมาแบบสวยงาม ขึ้นเต้นตามจังหวะเพลง แต่บรรยากาศก็ยังมีหนูน้อยหลายคนตื่นกลัวกับการออกเวที ยืนนิ่งเป็นหุ่น แม้ว่าเพลงที่เปิดเข้าจังหวะจะสนุกและมัน น้องๆ บางคนก็ยังยืนนิ่ง กระทั้ง นายก อบต.คำเนียม ต้องเข้าไปร่วมเต้น จับมือ ชุแขน ก็ไม่เป็นผลที่ดี แต่สุดท้ายพอถึงเวลารับรางวัล แค่นั้นละ น้องหญิงคนที่นิ่ง ๆ ก็ยิ้มและดีใจเต้นพอเป็นจังหวะนิด ๆ
          สำหรับความ สนุก สนาน ยังไม่จบเท่านี้ บริเวณด้านล่างเวที เจ้าหน้าที่ยังจัดกิจกรรมเล่นเกม เยียบระเบิด โดยใช้ลุกโปร่งติดที่ข้อเท้า 1 ข้าง จำนวน 5 – 6 คน และ ใครเยียบลูกโปร่งคนอื่นแตก และ เหลือของตนไว้ได้คือผู้ชนะ และ บรรยากาศก็เล่นเอาสนุกสนานอย่างเมามัน สุดท้ายเด็กชายอ้วน เสื้อขาวก็ชนะเพื่อนไป แต่ยังไม่พอ ด้านผู้จัดยังจัดกิจกรรม ปิดตาแต่งหน้า โอ่ งานนี้ลีลา การปิดตาแต่งหน้า สุดมัน สนุกมาก กว่าเกมอื่นๆ เพราะสภาพคนที่ถูกแต่งหน้า แทบจะดูสวย หล่อ ผิดแนวไปมาก ซึ่งดูลีลาการแต่งหน้าให้กัน บางรายก็ต้องจับมือช่วย บางคู่ก็ต้องร้องบอกกันเสียงแทบแตก แต่สรุปสุดท้าย ผลฃานออกมาหล่อ สวย มากๆแต่ละคน และ สร้างเสียงหัวเราะให้ทั้งเพื่อนเด็กและผู้ปกครองที่พาเด็กมา เสียงดังลั่นทั่วบริเวณงาน โดยพอหลังจบเกม เด็กๆ ทุกคนก็ได้รับรางวัลทั้งเงินสด และ ตุ๊กตา และ ขนมกลับบ้านไปอย่างมีความสุข

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!