ปราจีนบุรี- อปท.ปราจีนฯพรึ่บ! พร้อมใจจัดงานวันเด็กยิ่งใหญ่

ปราจีนบุรี- อปท.ปราจีนฯพรึ่บ! พร้อมใจจัดงานวันเด็กยิ่งใหญ่

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          เมื่อเวลา 09.30 น. – 12.00 น. วันนี้ (14 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานบรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 พบในทุกภาคส่วนร่วมกันกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ คืนความสุขให้กับเด็กและเยาวชน หลังจากว่างเว้นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา อาทิ ช่วงเช้ายาวจรดเที่ยงวัน ที่บริเวณข้างศาลพระหลักเมือง ติดริมเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์นายกเทศมนตรี พร้อมฝ่ายบริหาร ,สมาชิกสภาเทศเทศบาล (สท.) ร่วมกับสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จำนวน 6 โรงเรียน – หลายหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ หน่วยทหารกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ร 2 รอ.) ได้บูรณาการร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ในการรองรับเด็กและเยาวชนเขตชุมชนเมือง – ใกล้เคียง ย่านเศรษฐกิจ โดยจัดบริการซุ้มอาหาร – เครื่องดื่มนานาชนิด มีให้เลือกทุกประเภท รวมมากกว่า 100 แห่ง ฟรี ให้ทั้งเด็ก – ผู้ปกครอง การจัดซุ้มมอบของขวัญ – รางวัล ให้เด็กและเยาวชน พบเด็ก-เยาวชน และผู้ปกครองรวมมากกว่า 1,000 คน ที่เข้ามาร่วมงานให้ได้รับรางวัลทุกคน พร้อม การจับรางวัลใหญ่ในงาน โดยการประทับตราหมายเลขที่แขนให้แก่เด็ก ๆ อย่างชัดเจน และแจกบัตรแลกของขวัญ พบเด็ก ๆ มารอเข้าคิวยาวเหยียด มีการแจกรถจักรยานมากกว่า 300 คัน ตุ๊กตาตัวใหญ่ ของเล่น การจัดแสดงอาวุธยุทธโธปกรณ์ทางทหาร อาทิ รถถัง ,รถสายพานลำเลียงพล ,ปืนใหญ่ พร้อมให้เด็ก ๆ ได้ปีนป่าย –ขับ สัมผัสใกล้ชิด การแสดงความรู้ – ความสามารถ -บันเทิงบนเวทีของเด็ก ๆ การตอบคำถาม
          และในช่วงภาคเย็น เวลา 17.30 น. จรดดึก22.00 น. วันนี้ (14 ม.ค. 66) ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ตรงข้ามที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร ,สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ทั้ง 7 อำเภอ ได้ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติเป็นแหล่งรวมกิจกรรม “วันเด็ก” ให้กับเด็ก ๆและเยาวชน ทั้งจังหวัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยจัดงานภาคเย็น – จรดดึก เปิดงานเวลา 17.30 น.- 22.00 น. บนเวทีมีการเตรียม รางวัลใหญ่ อาทิ รถจักรยานยนต์,ตู้เย็น ,พัดลม, เครื่องใช้ไฟฟ้า,รถจักรยาน,ตุ๊กตาใหญ่ ของขวัญ รางวัล มากกว่า 5,000 ชิ้นที่ รอิให้กับเด็กที่มาร่วมกิจกรรมทุกคน ซึ่งลานวันเด็กแห่งชาติขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) นี้ จะเป็นลานรวมวันเด็กแห่งชาติเวทีสุดท้ายของทั้ง 7 อำเภอ ในจังหวัดปราจีนบุรี มีนิทรรศการความรู้ต่าง ๆ ของหน่วยงาน บริการซุ้มอาหาร – เครื่องดื่มให้ฟรีกับเด็กและผู้ปกครองตลอดงาน ,การแสดงบนเวที และ กลางคืนมีคอนเสิร์ตให้ความบันเทิงอีกด้วย
          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไป ขณะองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พบใน อบต.ทุกอำเภอ นายกฯ –ส.อบต.ต่างจัด “งานวันเด็ก” คืนความสุขให้เด็ก ๆ พบ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทุกแห่ง ไม่น้อยหน้าเช่นกัน บริการให้ความบันเทิง ทั้งการแสดงบนเวที เกม มอบของขวัญ – จับรางวัล อาหาร – เครื่องดื่มกินฟรี-แก่เด็ก ๆ ไม่อั้น! อาทิ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาดี (อบต.) อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายธรรมรัฐฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี ประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กประจำปี พ.ศ.2566 ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก โดยมีนายวัชรพล ศรีอวน นายกองค์การบริหการส่วนตำบล นาดี (อบต.) กล่าวรายงานให้ต้อนรับ และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานเด็กเล็กและเด็กโตในพื้นที่มาร่วมกิจกรรมในวันเด็กล้นหลามมากกว่า 500 คน ภายในงานมีการรถถังจาก ม.พัน 30 ของหน่วยรบภาคตะวันออกด “บูรพาพยัคฆ์” ( พล.ร.2 รอ.) มาให้เด็กได้ชม ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของ องค์การบริหารส่วนตำบลนาดี(อบต.)พร้อมแต่งชุดนักเรียน มาร่วมกิจกรรมคอยบริการ-ต้อนรับ เด็ก ๆ สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นเป็นกันเองกับเด็ก ๆ มีของรางวัลให้กับเด็กที่ตอบคำถามอย่างถูกต้องมากมาย 100 รายการ พบเด็กชายสุวรรณภพ หรือ น้องเอ อายุ 10 ปี และ บางคน บอกว่า วันเด็กอยากได้คอมพิวเตอร์ ของเล่น ตุ๊กตา ปืน รถจักรยาน อนาคตเด็กๆอยากเป็น นักฟุตบอล และ ทหาร ตำรวจ พยาบาล บางคนอยาก ได้ ของเล่นลูกโป่ง จากรัฐบาล บางคนก็ไม่อยากได้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา “ลุงตู่ “ ให้เป็นนายกรัฐมนรีต่อไปอีกแล้ว ด.ช สุวรรณภพ กล่าว
          ด้าน ด.ญ.พิชามญช์ กองแก้ว นร.ชั้น ป.6 รร.บ้านโนนสูงมาร่วมกิจกรรมในวันเด็ก กล่าวคำขวัญวันเด็กแห่งชาติซึ่งนายกรัฐมนตรีให้คำขวัญในวันเด็กประจำปี พ.ศ. 2566ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ได้ถูกต้อง และตอบคำถามของอบต.ได้ถูกต้องว่านายกอบต.นาดี ผู้บริหารทิ้งถิ่นของตนเองชื่ออะไร? ด.ญ.พิชามญช์ กองแก้ว ตอบว่านายกอบต.นาดีชื่อนายวัชพล ศรีอวน ซึ่งเป็นคำถามที่ถูกต้อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!