กาญจนบุรี-เน้นติดตามการดำเนินงานในเรื่องสำคัญเร่งด่วนในทุกด้าน

กาญจนบุรี-เน้นติดตามการดำเนินงานในเรื่องสำคัญเร่งด่วนในทุกด้าน

ภาพ/ข่าว:รักษพล​ พุ่มพฤกษ์

             ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานแบบบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เน้นติดตามการดำเนินงานในเรื่องสำคัญเร่งด่วน ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีได้มีการบูรณาการร่วมกันในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน

                วันนี้ (26 ก.พ.63) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 3 พร้อมคณะผู้ตรวจราชการ ตรวจติดตามการดำเนินงานตามแผนการตรวจราชการแบบูรณาการของผู้ตรวจราชการ โดยมี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่รับผิดชอบตามประเด็นการตรวจติดตาม เข้าร่วมประชุมและนำเสนอการดำเนินงาน

                สำหรับการตรวจติดตามงานตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของผู้ตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในครั้งนี้ ได้มีการติดตามการดำเนินงานเรื่องสำคัญเร่งด่วน ได้แก่ ปัญหามลพิษทางอากาศ หรือ ฝุ่น PM 2.5 ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ และปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า รวมทั้งยังติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการทำสัมปทานบัตรเหมืองแร่ บริเวณพื้นที่เขาปู่คง ตำบลกลอนโด อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรีและติดตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี

               ทั้งนี้ ทางผู้ตรวจราชการจากกระทรวงต่างๆ ได้เสนอแนะในการดำเนินงานเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกาญจนบุรีนำไปปฏบัติให้เกิดประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นต่อไป
จากนั้นคณะได้ไปยังศูนย์สงเคราะห์สัตว์แห่งใหม่ บริเวณวัดป่าหลวงตาบัวญาณสัมปันโน หมู่ที่ 5 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรี นำโดยนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกับพลตรีจำลอง ศรีเมือง ที่ปรึกษามูลนิธิสงเคราะห์สัตว์ สวนสัตว์เลี้ยงกาญจนบุรี พระวิสุทธสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาส วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน และดร.วรสุดา สุขารมณ์ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร เพื่อแก้ปัญหาสุนัขและแมวจรจัดในการนำมาดูแลในสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้ภาพรวมในจังหวัดกาญจนบุรีมีภาพลักษณ์​ ขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!