ฉะเชิงเทรา-เล็งพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ มุ่งลดมลพิษ

ฉะเชิงเทรา-เล็งพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ มุ่งลดมลพิษ

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

             คณะกรรมการฯ เล็งคัดเลือกพื้นที่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จ.ฉะเชิงเทรา เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า มุ่งลดปริมาณมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการของเสีย

                วันที่ 24 ก.พ. นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้ประชุมเพื่อพิจาณาแผนการดำเนินงานแผนสื่อสาร พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานย่อยเพื่อขับเคลื่อนตัวชี้วัดในแต่ละมิติ และการพิจารณาพื้นที่เพิ่มเติม ที่มีศักยภาพที่เหมาะสมเป็นพื้นที่ เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี นายประเสริฐ สีน้ำเพชร อุตสาหกรรมจังหวัด นายคงวุฒิ ยอดพยุง ผอ.การนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มนโยบายและแผนงาน ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

              นายสรายุทธ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีต้นแบบ “เมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรม” จึงได้ร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดทำแผนแม่บทพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ให้สอดคล้องกับ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC พิจารณาพื้นที่เพิ่มเติมที่มีศักยภาพที่เหมาะสม เป็นพื้นที่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเน้นการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า มุ่งลดปริมาณมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการของเสีย พัฒนาระบบการจัดการของเสียอันตราย ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ลดความเสี่ยงอันตรายจากการเกิดอุบัติภัยจากการรั่วไหลของสารเคมี พัฒนาระบบเตือนภัย การแจ้งเหตุฉุกเฉิน และระบบการจัดการเมื่อเกิดอุบัติภัยด้านมลพิษ โดยปรับโครงสร้างการผลิตของประเทศ และพฤติกรรมการบริโภค เพื่อเตรียมพร้อมไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก และพัฒนาเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!