พิษณุโลก-ชี้แจงโครงการบ้านจัดสรรรับกำลังพลเป็นนายหน้า

พิษณุโลก-ชี้แจงโครงการบ้านจัดสรรรับกำลังพลเป็นนายหน้า

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

รองแม่ทัพ 3 ชี้แจงโครงการบ้านจัดสรรรับกำลังพลเป็นนายหน้า

            เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก พลตรี อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ชี้แจง กรณีโครงการสร้างบ้าน ที่มีทหารนำที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ ไปหลอกขายทหารชั้นผู้น้อย โดยใช้เงินสวัสดิการทหารบก ในพื้นที่ ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ตามที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเซียลนั้น

พลตรี อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากโซเซียล เรื่องที่ดิน อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร คณะทำงานกองทัพภาคที่ 3 โดยแม่ทัพภาคที่ 3 ให้มีการสอบหาข้อเท็จจริง เนื่องจากมีบริษัทแห่งหนึ่ง ดำเนินการซื้อที่ดินเอกสาร นส.3 ก ปี 2537 สร้างบ้านจัดสรร แต่บริษัทดังกล่าวขาดสภาพสภาพคล่อง จึงมีอีกบริษัทหนึ่งเข้ามาเกี่ยวข้องดำเนินการต่อ ปี 2551 มีทหารเข้าไปกู้เงิน จำนวน 22 ราย โดยกล่าวหาว่ากรมสวัสดิการทหารบก นำที่ดินป่าสงวนมาทำโครงการจัดสรรให้กับกำลังพลชั้นผู้น้อย ซึ่งไม่ตรงกับความจริง แต่เป็นการทำโครงการของบริษัทเอกชนทั่วไป บังเอิญมีทหารบางรายเป็นนายหน้า ไปหาลูกค้าให้กับบริษัทดังกล่าวเท่านั้น แต่จะอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพิสูจน์สิทธิ์ยังตอบไม่ได้ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้านพ.อ.ดร.รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษก กองทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า จากการตรวจสอบบุคคลที่เป็นนายหน้านั้นเป็นทหารจริง แต่เป็นชั้นประทวน ได้มีการเรียกมาสอบสวนของคณะกรรมกาสรสอบสวนหาข้อเท็จจริง รับว่าเป็นนายหน้าจริง รวมทั้งทหารที่ได้รับความเสียหาย เพื่อพูดคุยในกรอบสัญญาให้ถูกต้องที่ทำกันไว้ ว่าจะมีการสร้างบ้านให้เสร็จ หรือมีการจ่ายค่าชดเชย ถ้าไม่เป็นตามนั้นจะให้ความช่วยเหลือปรึกษาด้านกฎหมาย ในการฟ้องร้องบริษัท เพื่อให้กำลังได้รับสิทธิและความเป็นธรรมกลับมา การกระทำเป็นส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร และไม่ได้เชื่อมโยงกับหน่วยงาน หากพบว่าผิดกฎหมายจริง หรือมีการหลอกลวง ซึ่งจะโดนทั้งวินัย สำหรับที่ดินทั้งหมดเป็น นส.3 ก. เพื่อใช้ประกอบการกู้เงินจากสถาบันการเงินหลายธนาคาร ไม่ใช่เฉพาะของทหาร จากกรมสวัสดิการทหารบก มีพลเรือนที่เกี่ยวข้องกับหมู่บ้านนี้ด้วย

โฆษก กองทัพภาคที่ 3 กล่าวอีกว่า ปกติการกู้เงินกรมสวัสดิการทหารบก ตัวกำลังพลสามารถขอกู้ผ่านผู้บังคับบัญชาของตนเอง หน่วยใครหน่วยมันส่งตรงไปที่กรมสวัสดิการทหารบกได้เลย ซึ่งเป็นไปตามหลักการดำเนินการการช่วยเหลือไปกู้เงิน โดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มีผู้ค้ำประกัน และผู้บังคับบัญชาตรวจสอบในชั้นต้น กรมสวัสดิการทหารบกจะตรวจสอบองค์ประกอบครบ สามารถกู้ได้เลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!