ประจวบคีรีขันธ์-แตกตื่นทั้ง อบต.!หลังเกิดเหตุกราดยิงใช้ปืนจี้นายกอบต.จับพนักงานเป็นตัวประกัน สุดท้ายแค่การซ้อมแผน

ประจวบคีรีขันธ์-แตกตื่นทั้ง อบต.!หลังเกิดเหตุกราดยิงใช้ปืนจี้นายกอบต.จับพนักงานเป็นตัวประกัน สุดท้ายแค่การซ้อมแผน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริ

          แตกตื่นทั้ง อบต.!เจ้าหน้า EOD เก็บกู้กล่องต้องสงสัย ดับไฟไหม้หน้าสำนักงาน บุกช่วยเหลือตัวประกัน หลังเกิดเหตุกราดยิงใช้ปืนจี้นายกจับพนักงานเป็นตัวประกัน สุดท้ายแค่การซ้อมแผนเหตุก่อการร้าย
            วันที่ 15 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาวริศ ชาลือ รองผู้กำกับปราบปราม นำเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(EOD) ร่วมกันกับนายสุวิทย์ เยื่อใย นายก อบต.เกาะหลัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบฯ จัดกิจกรรมซ้อมแผนเผชิญเหตุก่อการร้ายภายในสำนักงาน อบต. โดยการใช้อาวุธปืนกราดยิงภายในห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงาน อบต. ใช้ปืนจี้ตัวนายกจับพนักงานเจ้าหน้าที่ อบต.เป็นตัวประกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ยุทธวิธีในการบุกช่วยเหลือตัวประกันและนายก อบต.
             นอกจากนี้ยังจุดไฟเผาหน้าสำนักงานเพื่อก่อความวุ่นวายให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาฉีดพ่นน้ำ พร้อมกับเก็บกู้กล่องพัสดุต้องสงสัยที่ไม่สามารถหาเจ้าของได้วางไว้หน้าสำนักงาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) ได้ใช้เครื่องสแกนหาสิ่งของภายในกล้องว่าใช่ระเบิดหรือไม่เพื่อความปลอดภัย จากนั้นจึงแกะกล่องออกมาพบว่าเป็นนาฬิกาปลุก ทำเอาพนักงานของ อบต. บางคนที่ไม่ทราบเรื่อง และชาวบ้านที่มาติดต่อราชการไม่ทราบว่ามีการซ้อมแผนต่างแตกตื่นตกใจ วิ่งออกจากสำนักงาน และมาทราบภายหลังว่าเป็นการซ้อมแผนเหตุก่อการร้ายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งร่วมกับ อบต.จัดขึ้นจึงโล่งใจ
             นายสุวิทย์ เยื่อใย นายก อบต.เกาะหลัก เปิดเผยว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือในการจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ เหตุก่อการร้ายโดยใช้อาวุธปืนกราดยิงที่สำนักงาน อบต.เกาะหลัก ซึ่งทาง อบต. ก็ยินดีและให้ความร่วมมือ และเข้าไปร่วมแสดงด้วย ซึ่งมีความเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่มีการซ้อมเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่เอาไว้ หากเกิดเหตุจริง จะได้รู้ว่าใครจะต้องมีหน้าที่ทำอย่างไร แต่ขณะซ้อมก็รู้สึกตื่นเต้นตกใจบ้าง ตอนที่มีเสียงปืนดังขณะกราดยิง และขณะที่เจ้าหน้าที่ยิงผู้ก่อการร้ายซึ่งในมือถืออาวุธปืน จากนั้นจึงเข้าช่วยเหลือตัวประกันและตัวนายก ที่ถูกผู้ก่อการร้ายควบคุมตัวไว้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!