อยุธยา-จัดกิจกรรม Kick Off กำจัดผักตบชวาและกำจัดวัชพืช

อยุธยา-จัดกิจกรรม Kick Off กำจัดผักตบชวาและกำจัดวัชพืช

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิร/นพดล บำเพ็ญสัตย์

            จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรม Kick Off กำจัดผักตบชวาและกำจัดวัชพืชตามโครงการ จิตอาสา พัฒนา ในพื้นที่อำเภอเสนา

            เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ ศูนย์กำจัดผักตบชวาเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ดหมู่ที่ 6 ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา นายนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธาน เปิดกรวยกระทง ดอกไม้ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ก่อนที่ จะได้เปิดการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โดยมี นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเสนา นำข้าราชการ จิตอาสาประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

             นายนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยในการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลองและพัฒนาชุมชนที่อาศัยริมแม่น้ำ คูคลอง ที่ บริเวณศูนย์กำจัดผักตบชวาเทศบาลตำบลเจ้าเจ็ด หมู่ที่ 6 ตำบลเจ้าเสด็จ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ที่สำคัญ อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย ต่างตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาพัฒนาแม่น้ำ คูคลองให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นกระผมหวังว่า การจัดทำกิจกรรมครั้งนี้ จะสำเร็จลุล่วงด้วยดี ตามเป้าหมาย

             ซึ่งในการกำจัดผักตบชวา มีด้วยกันหลายวิธี ทั้งการนำผักตบชวามาทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ สำหรับปลูกพืชผักสวนครัว การนำมาเป็นอาหารสดเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะห่าน ซึ่งในเขตพื้นที่อำเภอเสนามีฟาร์มเลี้ยงห่านอยู่หลายแห่ง ก็จะนำเอาผักตบชวามาเทลงในฟาร์มเพื่อให้ห่านได้กัดกิน เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารสัต ว์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!