ปราจีนบุรี-รถบรรทุกน้ำตาลชนกับรถบรรทุกน้ำเกลือกุ้งไฟลุกกท่วม

ปราจีนบุรี-รถบรรทุกน้ำตาลชนกับรถบรรทุกน้ำเกลือกุ้งไฟลุกกท่วม

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          เมื่อเวลา 17.24 น. วันนี้ (5 ม.ค. 66) กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี (สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี ) รับแจ้งจากมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ รถบรรทุก รวมจำนวน 2 คัน คือรถบรรทุกน้ำเกลือกุ้ง กับรถบรรทุกน้ำตาลทราย สถานที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องการจราจร บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 หรือ ถนนสายสุวินทวงศ์ (นครราชสีมาไปกบินทร์บุรี) ถนนผ่าน บนภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก บริเวณเขาสามโทน ช่วงหลัก กม.ที่ 212 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นทางโค้ง ขาลงภูเขาฝั่งมุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี ลาดชันสูงกว่า 45 องศา
          ที่เกิดเหตุมีรถคู่กรณี จำนวน 4 คัน ดังนี้ รถกระบะ 1 คัน ลักษณะรถ ถูกชนด้านท้าย , คันที่ 2 2รถบรรทุก 18 ล้อ หางพ่วงบรรทุกน้ำตาลทราย ลักษณะรถ ไฟไหม้เฉพาะที่หัวเก๋ง, คันที่ 3 รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 1 คัน ลักษณะรถ ด้านท้ายมีการชน และ คันที่ 4 รถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกน้ำเกลือกุ้ง จำนวน 1 คัน ลักษณะรถ เกิดพลิกคว่ำไฟลุกไหม้ทั้งคัน โดยมีไฟลุกไหม้รถบรรทุกอย่างรุนแรง ส่วนคนขับถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย และพบว่าที่บริเวณข้างขึ้นเขาโทน มีรถติดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องขับย้อนศรขึ้นเขาโทนเป็นการด่วน หลังเกิดเหตุได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา นายธรรมรัฏฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี พร้อมด้วยปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง แจ้งประสาน กำนันตำบลบุพราหมณ์ ผู้ใหญ่บ้าน สถานีตำรวจภูธรวังขอนแดง แขวงทางหลวงปราจีนบุรี อบต.บุพราหมณ์ สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ส่งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ
          ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องขับย้อนศรขึ้นเขาโทนเป็นการด่วน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบรถบรรทุกพ่วงบรรทุกน้ำตาล มีนายอัครพันธ์ แก้วเขียงทอง เป็นคนขับ ชนกับรถบรรทุกพ่วง บรรทุกน้ำเกลือกุ้ง มีไฟลุกท่วมที่รถบรรทุกน้ำตาล และรถบรรทุกน้ำเกลือกุ้งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรบนถนน 304 พร้อมใช้รถดับเพลิง อบต.บุพราหมณ์ จำนวน 1 คัน และ รถดับเพลิง อบต.ทุ่งโพธิ์ 1 คัน เข้าทำการดับไฟที่ลุกไหม้รถบรรทุกน้ำเกลือกุ้ง จำนวน 1 คัน (ที่พลิกคว่ำแล้วเกิดไฟลุกไหม้ และ รถบรรทุกน้ำตาลทราย ที่ไฟลุกไหม้หัวเก๋งรถ จำนวน 1 คัน) โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งดับไฟที่ลุกไหม้รถบรรทุกเป็นการด่วน พร้อมให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำคนขับออกจากตัวรถพบว่าคนขับถูกเพลิงไหม้ตามลำตัว ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนาดี ส่วนคนคันอื่นที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ได้บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนาดีเช่นกัน จนกระทั่งเวลา 19.00 น. จึงสามารถดับไฟที่ลุกไหม้รถบรรทุกทั้ง 2 คันได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการเคลียร์ผิวจราจร เพื่อเปิดเส้นทางขาลงจากนครราชสีมาไปกบินทร์บุรี เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้เสียชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เพศชาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนาดี ผลความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
          จากการสอบถามนายคัมภีร์ ปะระพัง คนขับรถกระบะและนางสาวพรพิพล ขอบทองหลาง กล่าวว่า รถบรรทุกคันก่อเหตุ บรรทุกน้ำตาล ได้เดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อส่งสินค้าที่แหลมฉบัง ในขณะลงเขาโทนซึ่งเป็นทางคดโค้ง และลาดชันสูง ทำให้รถเบรกแตกไปเฉี่ยวชนกับรถที่อยู่คันหน้า อีก 3 คัน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และล่าสุด 20.00 น. ในขณะนี้พบว่ารถที่จะเดินทางลงจากจังหวัดนครราชสีมาและรถที่เดินทางจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อไปจังหวัดนครราชสีมา ยังมีรถติดเป็นระยะทางยาว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!