สุพรรณบุรี-หิ้วมือมือปืนโหดยิงลูกชายฟาร์มหมูร่างพรุนทำแผนปมเหตุแค้นส่วนตัว

สุพรรณบุรี-หิ้วมือมือปืนโหดยิงลูกชายฟาร์มหมูร่างพรุนทำแผนปมเหตุแค้นส่วนตัว

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

          กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง นายคุณาพร สูงปานเขา อายุ 33 ปี บ้านอยู่ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรีกว่า 10 นัด เสียชีวิตสภาพนอนคุกเข่าคว่ำหน้าติดพื้นริมถนนดอนมะเกลือ -โพธิ์สุวรรณ หมู่ 9 ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก ล่าสุดที่จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ กันตะยศ ผกก.สภ.สามชุก พร้อมกำลังแถลงข่าวการจับกุมนายจรัญ ศรีน้ำเงิน อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ และศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงนายคุณาพร สูงปานเขา อายุ 33 ปี กระสุนปืนเจาะเข้าตามร่างกายหลายแห่ง รวม 13 แผล เสียชีวิตในสภาพนอนคุกเข่าคว่ำหน้าติดพื้นเสียชีวิตอยู่ที่ริมถนนดอนมะเกลือ -โพธิ์สุวรรณ หมู่ 9 ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ประสานกับชุดสืบสวน ภาค 7 และสืบสวน สภ.สามชุก เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและตรวจสอบพยานหลักฐาน จนสืบทราบว่าคนร้าย คือนายจรัญ ศรีน้ำเงิน อายุ 47 ปี บ้านอยู่ ตำบลหนองราชวัตร อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสุพรรณบุรีออกหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับเลขที่ จ.260/2565 ลง 25 ธันวาคม 2565 ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
          เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.65 ช่วงเช้า พ.ต.ท.เชาวลิตพงศ์ เฟื่องประยูร รองผู้กำกับสืบสวน สภ.สามชุก ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพ่อตา ของนายจรัญ (มือปืน) พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค สีดำ 4 ประตู ทะเบียน บต 5677 ชัยนาท จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางพร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรีเข้าไปตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงและเก็บหลักฐานต่างๆไว้เป็นหลักฐาน ต่อมา นายจรัญ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยนัดพบกับตำรวจชุดจับกุมที่บริเวณ ริมถนนสาธารณะ เส้นทางหนองหญ้าไซ-เลาขวัญ บ้านทุ่งแสม หมู่ที่ 9 ตำบลหนองขาม อำเภอหนองหญาไซ ตำรวจได้เดินทางไปยังจุดที่นัดหมายพบ นายจรัญ ยือรอมอบตัวอยู่ จึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับให้นายจรัญ ดูและนายจรัญ ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้ควบคุมตัวและสอบถามถึงอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาบอกว่าได้โยนทิ้งไว้ในป่าข้างทาง บริเวณริมถนนด่านช้าง-หนองหญ้าไซ บ้านตรอกสะเดา หมู่ที่ 6 ตำบลหนองขาม ตำรวจจึงได้นำตัวไปค้นหาและพบปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 19 ตรวจสอบแล้วมีทะเบียน ถูกทิ้งอยู่ในพงหญ้าข้างทางตามคำบอกเล่า จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหา มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สามชุก

          พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่าจากการสอบสวน นายจรัญ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุยิงนายคุณาพร สูงปานเขา จริง สาเหตุเนื่องจาก ความแค้นส่วนตัวที่มีมาเป็นเวลานานแล้ว เพราะมาเห็นข้อความในโทรศัพท์มือถือของภรรยาที่ผู้ตายส่งคุยในเชิงชู้สาวจึงโกธรมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุเคยไปดักยิงมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่เจอตัว จนวันก่อเหตุ คือวันที่ 21 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ไปดื่มน้ำกระท่อมร่วมกับเพื่อนหลายคนที่หลังบ้านเพื่อน กระทั่งดึกจึงรีบได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนไปคุยปัญหาส่วนตัวกับภรรยา และได้จอดรถคุยกันซักพักเริ่มมีปากเสียงจนนายจรัญโมโห และได้ทำท่าจะชักปืน จนภรรยากลัวและขี่รถจักรยานยนต์หนีกลับบ้าน จากนั้นนายจรัญจึงเดินเท้าไปที่บ้านเพื่อนโดยใช้เส้นทางหลังวัดโพธิ์สุวรรณ เพื่อไปนั่งกินน้ำกระท่อมกัน จนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม เริ่มเมาจึงจะกลับบ้าน ก็ได้เดินออกมาจนถึงปากทางหน้าบ้านเพื่อน ก็เห็นผู้ตายกำลังยืนคุยอยู่กับเพื่อน ด้วยความโมโหจึงได้แอบเดินไปดักรออยู่ในป่าริมทางใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นประมาณ 5 นาที ก็มีเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งมา ซึ่งจำได้ว่าเป็นเสียงของรถผู้ตาย เมื่อรถมาถึงก็ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวประจำออกมากระหน่ำยิงใส่ไปประมาณ 8-9 นัด จนรถผู้ตายล้ม และไฟหน้ารถก็ดับ จึงตามไปดูและใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์ส่องดูเห็นนายคุณาพร นอนคว่ำหน้าอยู่ในท่าคุกเข่า ไม่รู้ว่าตายรึยัง จึงยิงซ้ำไปที่บริเวณศีรษะอีก 3 นัดจนแน่ใจว่าเหยื่อเสียชีวิตแน่จึงได้โทรศัพท์ให้ภรรยา ขับรถกระบะอีซูซุสีดำมารับกลับบ้านเนื่องจากไม่มีรถกลับและเข้านอนตามปกติ พอตี 4 ก็ขับรถไปบ้านแม่ยาย และไปทำบุญที่วัด พอตอน 4 โมงเย็นก็ให้ภรรยาขับรถไปคืนพ่อตา จากนั้นก็ไปอาศัยกับญาติ ที่บ้านหนองเปาะ ตำบลหนองปริง อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี

          ต่อมาเห็นข่าวออกและเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่าคนร้ายคือตนจึงปรึกษากับญาติเพื่อติดต่อเข้ามอบตัว โดยให้พี่ชายช่วยติดต่อตำรวจเพื่อเข้ามอบตัว ยอมรับว่าแค้นมากและตั้งใจยิงให้ตายจะได้สาสมกับความแค้นที่ถูกผู้ตายกระทำกับตน และเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายจรัญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ด้วยความรวดเร็วก่อนคุมตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติมและจะได้ส่งตัวไปฝากขังต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!