จันทบุรี-เร่งแก้ปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในพื้นที่ หลังพบเครื่องสูบน้ำชำรุด

จันทบุรี-เร่งแก้ปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในพื้นที่ หลังพบเครื่องสูบน้ำชำรุด

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

               การประปาส่วนภูมิภาคสาขาจันทบุรีเร่งแก้ปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในพื้นที่เมืองจันทบุรีหลังพบเครื่องสูบน้ำชำรุดพร้อมกัน 2 เครื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชน 6 ตำบลมีน้ำไหลอ่อนและพื้นที่ปลายน้ำไม่มีน้ำใช้

                   ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ตัวเมืองจันทบุรีว่าน้ำประปาไม่ไหลมาแล้ว 2 วันโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า จึงได้ลงพื้นที่มายังหมู่ที่ 9 ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นพื้นที่ปลายน้ำ มักประสบปัญหาน้ำประปาไม่ไหลหรือไหลอ่อนมาตลอด ซึ่งพบว่าได้มีรถบรรทุกน้ำของเทศบาลตำบลบางกะจะ รถน้ำจากเทศบาลใกล้เคียงและรถบรรทุกน้ำจากการประปาส่วนถงภูมิภาคได้นำน้ำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในเบื้องต้นแล้ว จากพูดคุยกับนางวรีรัตน์ รัตนยงค์ชนาสิน อายุ 65 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เล่าว่าน้ำในพื้นที่บ้านท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ ไม่ไหลมา 2 วันแล้ว โดยไม่ทราบถึงสาเหตุของการหยุดไหลของน้ำ ทำให้น้ำที่เก็บไว้ได้ถูกนำมาใช้จนหมด ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โชคดีที่เทศบาลบางกะจะได้นำรถบรรทุกน้ำนำน้ำมาส่งให้ และอยากฝากถึงการประปาส่วนภูมิภาคให้เร่งแก้ไขปัญหาน้ำประปาไหลอ่อนและไม่ไหลในพื้นที่ปลายน้ำด้วย

                    และทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายชาตรี ฉิมนุมาศ ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคสาขาจันทบุรี ได้ทราบว่าสาเหตุที่น้ำประปาไม่ำหลในพื้นที่เมืองจันทบุรีนั้นเกิดจากเครื่องสูบน้ำแรงต่ำ ที่สถานีสูบน้ำดิบบ้านลาว ที่ดูกน้ำจากแม่น้ำจันทบุรีที่มีทั้งหมด 4 เครื่อง โดยเดินเครื่อง 3 เครื่อง พัก 1 เครื่อง สลับสับเปลี่ยนกันนั้นได้เกิดการชำรุด จำนวน 2 เครื่อง ทำให้ประสิทธิกาพในการสูบน้ำลดลง 30% จากเดิมที่สูบได้ วันละ 3,000 ลบ.ม. หลือเพียงวันละ 2,200 ลบ.ม.

                    ซึ่งจะต้องทำการส่งเครื่องสูบน้ำแรงต่ำไปซ่อมบำรุงที่โรงงานฯ ต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 วันถึงจะแล้วเสร็จทั้งนี้ จะส่งผลกระทบให้หลายพื้นที่น้ำจะไหลอ่อน ถึงไม่ไหลในบางพื้นที่ประกอบด้วยตำบลจันทนิมิต น้ำจะไหลอ่อน ตำบลพลับพลา น้ำจะไหลอ่อน ตำบลคลองนารายณ์ น้ำจะไหลอ่อนถึงไม่ไหล ตำบลหนองบัว ถนนญาณวิโรจน์ น้ำจะไหลอ่อนถึงไม่ไหล ตำบลกาะขวางน้ำจะไหลอ่อนถึงไม่ไหล ตำบลบางกะจะน้ำจะไหลอ่อนถึงไม่ไหล ตำบลตลาด ตำบลวัดใหม่ ในเขตตัวเมืองจันทบุรี น้ำจะไหลอ่อนถึงไม่ไหล ทั้งนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาคจันทบุรี ได้มีการแบ่งสลับการปล่อยน้ำในช่วงที่มีน้ำไหลจึงฝากถึงประชาชรโปรดสำรองน้ำไว้ใช้ตลอดเวลา และจะเร่งแก้ปัญหาในการส่งน้ำให้กับประชาชนให้เร็วที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!