ศรีสะเกษ-ททท.สำนักงานสุรินทร์ชวนคู่รักในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

ศรีสะเกษ-ททท.สำนักงานสุรินทร์ชวนคู่รักในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

             ททท.สำนักงานสุรินทร์ชวนคู่รักในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ มา Cool อีหลีชมความงามสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ตามธรรมชาติที่ศรีสะเกษและสุรินทร์

                  เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ในวันที่ 14 ก.พ. 63 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์หรือช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ตนกำลังเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว Cool อีหลี@สุรินทร์ – ศรีสะเกษ อีกทั้งขณะนี้สภาพอากาศที่ กทม.และหลายจังหวัดทั่วประเทศ มี PM 2.5 คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอนจำนวนมาก ตนจึงขอเชิญชวนคู่รักและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศไปรับอากาศบริสุทธิ์ที่ศรีสะเกษ และ สุรินทร์ ซึ่งมีสภาพอากาศที่บริสุทธิ์มาก โดยขอเชิญชวนให้ไปนอนชม 2 ดาว 2 แห่งที่จุดชมดาว ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นจุดชมวิวสวย ๆ ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้สุดสายตายาวไปจนถึงสามารถมองเห็นปราสาทเขาพระวิหาร และที่ทุ่งกะบาลกะไบ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ โดยทั้ง 2 แห่งนี้จะอยู่ติดแนวชายแดนไทย – กัมพูชา และเชิญชวนนักท่องเที่ยวรับพลังจาก 3 ตะวัน 3 แผ่นดิน โดยรับตะวันแรกรุ่งเช้าที่ผามออีแดงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จากนั้นไปส่งตะวันที่ทุ่งกะบาลกะไบ และที่ผามะนาว อ.กาบเชิง จ. สุรินทร์ ซึ่งจะสวยงามและอากาศจะดีมาก

                  นางสาวธมลวรรณ กล่าวต่อไปว่า จากนั้น ขอเชิญชวนคู่รักและนักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงและชมป่าหินงามอายุกว่า 170 ล้านปี ที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ แวะชมผาพญากูปรี ใกล้จุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ ไปชมความสวยงามของวัดป่ามหาเจดีย์แก้วที่สร้างด้วยขวดแก้วกว่าล้านใบที่ อ.ขุนหาญ จากนั้น ไปชมน้ำตกสำโรงเกียรติ น้ำตกห้วยจันทร์ ที่ อ.ขุนหาญ ชมความสวยงามของสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสวนสมเด็จแห่งแรกของประเทศไทย ชมศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ศรีสะเกษ อควาเรียม (Sisaket Aquarium) แหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้สำคัญสำหรับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจ ตั้งอยู่ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะห้วยน้ำคำ) ในท้องที่ อ.เมือง อีกทั้งยังเป็นศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งแรกในภาคอีสานตอนใต้ด้วย เป็นต้น

                  น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า จาก จ.ศรีสะเกษ จะเป็นเส้นทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยัง จ.สุรินทร์ “สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่” ขอเชิญชวนคู่รักและนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายของ จ.สุรินทร์ เช่น ไปชมศูนย์คชศึกษาสุรินทร์เป็นหมู่บ้านช้าง ใหญ่ที่สุดในโลกที่ อ.ท่าตูม ส่วนในตัว อ.เมืองสุรินทร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย เช่น วัดบูรพาราม วัดเก่าแก่และสำคัญของ จ.สุรินทร์ ภายในวัดมีพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ดุลย์ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวง ปู่ดุลย์ เที่ยวชมห้วยเสนง เป็นเขื่อนที่สร้างขึ้นเพื่อบรรเทาอุทกภัย และเป็นอ่างเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนของชาวสุรินทร์ ไปกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2511 เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานระลึกถึงผู้สร้างเมืองท่านแรก ชมหมู่บ้านทอผ้าไหมบ้านท่าสว่าง สุรินทร์ เป็นโรงงานทอผ้ายกทองโบราณที่คุณภาพผ้าและลายทัดเทียมของโบราณ เป็นการทอโดยใช้ใยไหมเส้นเล็กละเอียด (ไหมน้อย) ไปกราบไหว้ขอพรศาลหลักเมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญและเป็นที่นับถือคู่บ้านคู่เมืองของชาวสุรินทร์ เป็นสัญลักษณ์ที่พึ่งทางจิตใจของชาวสุรินทร์ที่ได้รับการเคารพกราบไหว้ตลอดมา เป็นต้น คู่รักและนักท่องเที่ยวท่านใดต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเชิญติดต่อได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 44 -51 4447-8

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!