ชุมพร-เร่งแก้ปัญหาหน้ากากขาดตลาด

ชุมพร-เร่งแก้ปัญหาหน้ากากขาดตลาด

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

เร่งแก้ปัญหาหน้ากากขาดตลาด

              เมื่อเวลา8.30น.ของวันที่12 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องประชุมเกาะพิทักษ์ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มอบหมายให้นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่วนจังหวัดว่าราคาสินค้าและบริการ (กจร.) จังหวัดชุมพร ครั้งที่ 1/2563 เพื่อกำหนดมาตรการในการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าเร่งด่วน (กกร.) ที่กำหนดให้ หน้ากากอนามัย และ ผลิตภัณฑที่มีแอลกอฮอล์ เป็นส่วนประกอบเพื่อสุขอนามัยสำหรับมือเป็นสินค้าควบคุม สรุปผลการประชุมแก้ปัญหาเร่งด่วนที่เกิดขึ้นและกำลังจะตามดังนี้

              จัดทำคำสั่งจังหวัดชุมพร เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบและกำกับดูแลการจำหน่ายหน้ากากอนามัย และ เจลล้างมือ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานคณะทำงานฯ มีอำนาจหน้าที่ ในการตรวจสอบ ติดตามกำกับดูแลให้มีการปฏิบัติตาม พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 อย่างเคร่งครัด และเมื่อพบกรณีฝ่าฝืน ให้ดำเนินคดีทันที
สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ รายงานสถานการณ์ หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ พร้อมภาพการดำเนินงาน มายังสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกวันศุกร์ เพื่อสรุปให้จังหวัดทราบ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
               เร่ง จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เรื่อง การฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและกักตุนสินค้า หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร และใช้ เบอร์โทรศัพท์ของ สำนักงานพาณิชย์,ศูนย์ดำรงธรรม,และสายด่วน 1569 เป็นช่องทางรับเรื่องร้องเรียน และล่าสุด สั่งการให้ท้องถิ่นจังหวัด จัดหาผ้าเพื่อดำเนินการตัดเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!