ฉะเชิงเทรา-ศึกษาดูงานเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา-ศึกษาดูงานเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

             ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคณะผู้ประนีประนอม ผู้ปฏิบัติหน้าที่ไกล่เกลี่ย ศึกษาดูงาน ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย และกระบวนการสมานฉันท์ ของเรือนจำกลาง

                วันที่ 11 ก.พ. นายดวงแก้ว เทียนกระจ่าง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมคณะผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น คณะผู้ประนีประนอม ผู้ปฏิบัติหน้าที่ไกล่เกลี่ย เข้าศึกษาดูงานด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย และกระบวนการสมานฉันท์ ของเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ในโครงการอบรม หลักสูตรให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 86 คนอาทิ นางวิภา เฟื่องฟูดำรงชัย ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติ นายเทียม เผ่าบรรจง นายกฤษดา มหาวิริโยทัย นายสมนึก ทักษิณา นายบุญทอง เตียรประเสริฐ นายสมทบ สุคันธรส โดยมี นายธีระ รักษาประเสริฐกุล ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ

                ทั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรในศูนย์ไกล่เกลี่ย และประนอมข้อพิพาท ได้รับความรู้ด้านกฎหมาย ซึ่งมีการได้บัญญัติขึ้นใหม่ หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการไกล่เกลี่ย ความเข้าใจ ในหลักกฎหมายวิธีดำเนินกระบวนพิจารณาตามกฎหมายแนวทางการปฏิบัติทักษะและขั้นตอน เทคนิค การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท อันจะทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป ตลอดจนพัฒนาศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทประจำศาลจังหวัดฉะเชิงเทราให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพมากขึ้น.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!