กาญจนบุรี-จัดกิจกรรม “ปิดเมือง Big Cleaning Day”

กาญจนบุรี-จัดกิจกรรม “ปิดเมือง Big Cleaning Day”

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

               จังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรม “ปิดเมือง Big Cleaning Day” เตรียมความพร้อมในการป้องกัน ควบคุม และแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 และการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 พร้อมทั้งการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า เพื่อสร้างทัศนียภาพที่สวยงามและสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

                   ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดกาญจนบุรีมีความห่วงใยประชาชนเกี่ยวกับปัญหาปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (pm 2.5 )และการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ด้วยเหตุนี้ทางจังหวัดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีมาตรการต่างๆรวมทั้งการรณรงค์อย่างจริงจังในการเตรียมความพร้อม ป้องกัน ควบคุมและแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวมาโดยตลอด และในวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 จังหวัดกาญจนบุรี จะดำเนินการจัดกิจกรรม “ปิดเมือง Big Cleaning Day” โดยให้ทุกภาคส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
                   ดำเนินการพร้อมกันเพื่อร่วมใจลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก(pm 2.5) และไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งจะมีการทำความสะอาดถนน และหน้าบ้านของพี่น้องประชาชนพร้อมๆกันทั้ง 13 อำเภอ และนอกจากนี้ในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี ก็จะมี การจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ที่รกรุงรัง เพื่อสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยจะเริ่มดำเนินการรื้อถอนสายสื่อสารและอุปกรณ์สื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาตติดตั้งบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบริเวณด้านหน้าโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์พร้อมดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการละเมิดนั้นต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!