เพชรบุรี-กิจกรรมเพื่อสังคม “50 ปี น้องใหม่จุฬาฯ ปี 13”

เพชรบุรี-กิจกรรมเพื่อสังคม “50 ปี น้องใหม่จุฬาฯ ปี 13”

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

       น้องใหม่จุฬาฯ ปี 2513 และนิสิตเก่าจุฬาฯ จังหวัดเพชรบุรี ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม “50 ปี น้องใหม่จุฬาฯ ปี 13” ที่จังหวัดเพชรบุรี

        สายวันนี้ นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน 50 ปี น้องใหม่จุฬาฯ ปี 13 ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อดิศร ภัทราดูลย์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมน้องใหม่จุฬาปี 2513 และนิสิตเก่าจุฬาฯ จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมอบอุปกรณ์เครื่องอบตัวทารกแรกเกิดให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และคณะ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี
         นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน 50 ปี น้องใหม่จุฬาฯ ปี 13 ได้กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของน้องใหม่จุฬาฯ ปี 13 คณะกรรมการจัดงานฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2563 และได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี 2 กิจกรรมด้วยกัน โดยช่วงเช้าได้ทำกิจกรรมเปลี่ยนโถส้วมให้แก่ครัวเรือนผู้สูงอายุที่ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย จากโถส้วมแบบนั่งยองเป็นแบบนั่งราบ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีความสะดวกสบายมากขึ้น เป็นการขยายผลจากโครงการเดิมที่อำเภอเขาย้อยได้ดำเนินการมาแล้ว 168 ครัวเรือน ซึ่งน้องใหม่จุฬาฯ ปี 13 ร่วมกับชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ จังหวัดเพชรบุรี ดำเนินการเพิ่มเติมอีก 100 ครัวเรือน วงเงิน 100,000.- บาท โดยการร่วมสนับสนุนงบประมาณจาก SCG และจะดำเนินการโครงการดังกล่าวในอีก 20 จังหวัดตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย
          สำหรับอีกกิจกรรม ได้มอบเครื่องฉายแสงรักษาภาวะตัวเหลืองในทารกแรกเกิด หรือโครงการมอบแดดให้หลาน เพื่อรักษาภาวะตัวเหลืองในทารกแรกเกิดให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ จำนวน 160 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 100,000.- บาท รวมเป็นเงิน 16,000,000.- บาท ได้รับความร่วมมือจากบริษัท อินทรอนิคส์ จำกัด ซึ่งจัดตั้งโดยกลุ่มนิสิตเก่าวิศวะ จุฬาฯ ร่วมกับแพทย์ รพ.จุฬาฯ โดยที่จังหวัดเพชรบุรีได้มอบจำนวน 5 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า โรงพยาบาลชะอำ โรงพยาบาลท่ายาง และโรงพยาบาลบ้านลาด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!