ปราจีนบุรี-แตกตื่นคนหาปลาหายตัวล่องหนกลางลำน้ำคาดจระเข้กิน!

ปราจีนบุรี-แตกตื่นคนหาปลาหายตัวล่องหนกลางลำน้ำคาดจระเข้กิน!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

แตกตื่นคนหาปลาหายตัวล่องหนกลางลำน้ำคาดจระเข้กิน!

           วันที่ 9 พย.63.ร.ต.อ.ศักรินทร์ เกิดผล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าชาวบ้านเหล่าหลวง ม.16 ต.เมืองเก่าอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลือกันปากต่อปากว่ามีคนหาปลาบริเวณบึงหนองหินตั้ง ม.16 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีหายตัวลึกลับตั้งแต่ 10.00 น พบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างจอดริมทาง และพบรองเท้าคนหาปลาลอยอยู่กลางคลองคาดว่าคนหาปลาอาจถูกจระเข้ลากตัวลงไปในน้ำ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน ให้ช่วยประสานหน่วยกู้ภัยมาค้นหาค้นหาปลาด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จะพุทธธรรมกบินทร์บุรี 15นาย เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพบชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันต่างๆนานาและยืนดูบริเวณหนองน้ำที่กว้างและลึก  นางมัลลิกา หงษ์มังกำนันตำบลเมืองเก่า นางวาสนา ประสานวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ได้สอบถามนายสิงห์ อีสาอายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่22 หมู่ 16 ต.เมืองเก่าผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า

เมื่อเวลา 10.00 น ที่ผ่านมาตนเองออกมาหาปลาบังเอิญพบกับค้นหาปลาที่เคยมาหาปลาบริเวณดังกล่าวแต่ไม่รู้จักกันใช้เรือแบบเก่าที่ทำด้วยสังหนาถ่ายออกไปหาปลา ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรกระทั่งเวลา 16:00 น ยังเห็นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของผู้ตาย ยี่ฮ้อฮอนด้าสีน้ำเงิน-ดำทะเบียน กวค 222 ปราจีนบุรี จอดอยู่ที่เดิมและเดินมาเห็นรองเท้ารอยอยู่ที่ กลางหนองน้ำห่างจากตลิ่ง20เมตร ลุงสิงห์ทอง บอกว่าสงสัยคนกาปลาน่าจะถูกจระเข้ลากตัวหายไปเพราะคนมาหาปลาที่บริเวณหนองน้ำแห่งนี้ได้ลูกจระเข้กันทุกคนและบ่อยครั้งมาก จระเข้ที่ติดตาข่ายคนหาปลาจะมีขนาดตั้งแต่ลำตัวยาว 30 ซม.หนัก 2-3 กก.บางคนได้ตัวใหญ่กว่านี้ขนาดเท่าขาหรือบางคนได้ตัวใหญ่เข้าโคนขาก็มี และเคยเห็นจระเข้ตัวใหญ่ที่คาดว่าเป็นแม่จระเข้ตัวใหญ่เท่าคนเคยถูกจระเข้ใช้หางฟาดเรือก็มีนางรัตติกาล ศรีสุข ชาวบ้านเหล่าหลวงกล่าวว่าเคยเห็นค้นหาปลาในหมู่บ้านเอาจระเข้ไปขายมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่อยู่บ่อยๆคาดว่าหนองน้ำแห่งนี้น่าจะมีจระเข้หลายตัว
            เวลา 17.00 น. ทีมค้นหาได้พบเรือ รองเท้า หมวก ของคนหาปลาจากนั้นเจ้าหน้าที่พบร่องรอยคนหาปลาว่ายน้ำจะขึ้นฝั่ง และพบคนหาปลาเป็นชายใช้มือเกาะกอผักตบชวาไว้เสียชีวิตในน้ำเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ต่อมาน้องชายและลูกสาวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย นิพนธ์ อินทร์แมน อายุ 66ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 15 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สภาพศพใส่เสื้อเชิตแขนยางสีน้ำตาลอ่อน กางเกงขายางสีน้ำตาลอ่อน มีเลือดออกปาก-จมูกนส.เฉลิมขวัญ อินทร์แมนอายุ 34 ปี (ลูกสาว) และญาติเดินทางมาดูศพ กล่าว ทั้งน้ำตาและพูดสั้นๆว่ารู้ว่าพ่อออกมาหาปลาบริเวณนี้ตั้งแต่เช้า ทราบอีกทีมีคนประสานทางผู้ใหญ่บ้านบอกว่าพ่อจมน้ำเสียชีวิตแล้วจึงเดินทางมาดูศพปกติพ่อจะออกมาหาปลาบริเวณนี้อยู่บ่อยๆไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับพ่อเสียใจที่พ่อจากไป นายเฉลิม แก้วดี อีกหนึ่งในปู้หาปลากล่าวว่ามาหาปลาทุกครั้งจะพบจระเข้ทุกครั้งทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ไม่ทราบว่ามาจากที่ใด เวลาออกมาดักข่ายจระเข้จะติดตาข่ายรู้สึกกลัวและมีบางครั้งจระเข้พุ่งเข้าชนเรือขณะที่หาปลาในเวลากลางคืนกลัวก็กลัวแต่ก็ต้องออกมาหาปลาเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว ไม่คาดคิดว่าเพื่อนที่เคยมาหาปลาร่วมกันแม้จะไม่รู้จักกันแต่เกิดเสียชีวิตจมน้ำในครั้งนี้ไม่ทราบว่าเสีนฝยชีวิตด้วยสาเหตุใด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!