จันทบุรี-ร้านข้าวตังโบราณของอร่อยเมืองจันทบุรี

จันทบุรี-ร้านข้าวตังโบราณของอร่อยเมืองจันทบุรี

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม 

ร้านข้าวตังโบราณของอร่อยเมืองจันทบุรี

         ข้าวตังทาด้วยน้ำจิ้มของอร่อยคู่เมืองจันทบุรีมานานกว่า 30 ปี ใครยังไม่ได้ลองต้องมาโดยร้านขายอยู่ในชุมชนริมน้ำจันทบูรณ์ เดินลงมาจากสะพานวัดจันทนารามประมาณ 200 เมตร จะได้กลิ่นหอมของข้าวตังลอยมาแต่ไกล
         ซึ่งเข้าวตังที่นี่จะใช้เวลาทำนานถึงครึ่งชั่วโมงต่อกระทะทาด้วยน้ำจิ้มที่ปรุงรสด้วยกระเทียม น้ำตาล น้ำปลา ผักชี ทำให้เวลารับประทานจะได้สัมผัสของรสชาติเค็มๆ หวานๆ และหอมกลิ่นกระเทียม มีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบสดหน้าร้านถุงละ 30 บาทและส่งไปรษณีย์กล่องละ 50 บาท แบบทอดแยกน้ำจิ้มกล่องละ 50 บาท และแบบอบขายถุงละ 40 บาท
          ซึ่งจากการพูดคุยกับนางสาวชลินา จิวรากรานนท์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน ได้เล่าว่าตนเองได้สืบทอดการทำข้าวตังโบราณต่อมาจากคุณแม่เพราะคุณแม่เริ่มร่างกายไม่แข็งแรงยืนไม่ค่อยไหวแล้วเพราะคุณแม่ขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว ในช่วงแรกคุณแม่มาอยู่ที่ชุมชนริมน้ำจันทบูรณ์ได้ทดลองทำข้าวตังแล้วทาด้วยน้ำจิ้มให้เพื่อนๆในชุมชนทาน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย คุณแม่จึงได้ยึดอาชีพทำข้าวตังทาด้วยน้ำจิ้มมาจนถึงปัจจุบัน และเมื่อมาถึงในยุคของตนเองได้มีการขายผ่านออนไลน์ ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดได้รับประทานถึงบ้าน สำหรับคนที่เดินทางมาเที่ยวแล้วซื้อกลับไปฝากคนทางบ้าน แล้วติดใจในรสชาติ สามารถสั่งผ่านเพจ”ข้าวตังอร่อยริมน้ำ” หรือโทรมาสั่งได้ที่เบอร์ 039-325880 , 086-5517720
            อยากกินข้าวตังสูตรดั้งเดิม ราดน้ำจิ้มสูตรพิเศษเคลือบกลิ่นหอม เกรียมนิดๆ กรอบอร่อย เคี้ยวเพลิน สามารถแวะมาเที่ยวที่ชุมชนริมน้ำจันทบูรณ์กันได้ หรือหากอยู่ต่างจังหวัดสามารถสั่งออนไลน์ได้ทางเพจนะ!

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!