กาญจนบุรี-เปิดเวทีแสดงความคิดเห็น ในงานสมัชชาคนกาญจน์ไม่ทิ้งกัน สานฝันสู่เมืองแห่งความสุข

กาญจนบุรี-เปิดเวทีแสดงความคิดเห็น ในงานสมัชชาคนกาญจน์ไม่ทิ้งกัน สานฝันสู่เมืองแห่งความสุข

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์ 

            เปิดเวทีแสดงความคิดเห็น ในงานสมัชชาคนกาญจน์ไม่ทิ้งกัน สานฝันสู่เมืองแห่งความสุข เน้นประเด็นหลักในการรองรับสังคมสูงวัย เศรษฐกิจฐานรากคนเมืองกาญจน์ด้วยระบบเศรษฐกิจครบวงจรและการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อความเสมอภาคลดความเหลื่อมล้ำ

            วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา14.30 น. ที่ห้องประชุมอรพิม ชั้น 2 อาคารบริการวิชาการและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีรับข้อเสนอเชิงนโยบายและปิดการประชุมสมัชชาจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ.2565 ในงานสมัชชาคนกาญจน์ไม่ทิ้งกัน สานฝันสู่เมืองแห่งความสุข โดยมี นายจักรกฤษณ์ โพธิ์แพงพุ่ม ประธานคณะกรรมการบริหารสมัชชาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานและนำเสนอข้อเสนอเชิงนโยบายของสมัชชาจังหวัดกาญจนบุร มี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายสมัชชาจังหวัดกาญจนบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมฯ จังหวัดกาญจนบุรี โดยคณะกรรมการจัดสมัชชาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ ภาคี องค์กรที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมสมัชชาจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2565 ภายใต้โครงการสนับสนุนการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะผ่านกระบวนการสมัชชาสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรี พ.ศ.2564 – 2565 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะว่าด้วยเรื่องการเตรียมความพร้อมรองรับสังคมสูงวัยและเมืองแห่งความสุข นำเสนอข้อคิดเห็นเชิงนโยบายต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและเป็นเวทีสาธารณะในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สิ่งดีดีของจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับข้อเสนอเชิงนโยบายต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มีข้อเสนอใน 3 เรื่อง ประกอบด้วย ขอให้จังหวัดมีแผนยุทธศาสตร์ในการประสานงานใน 3 ประเด็น ประกอบด้วย 1.สมัชชาสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรีกับการเตรียมความพร้อมรองรับสังคมสูงวัย 2.เศรษฐกิจฐานรากคนเมืองกาญจน์ด้วยระบบเศรษฐกิจครบวงจร และ 3.การจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อความเสมอภาคลดความเหลื่อมล้ำ พร้อมทั้งให้มอบนโยบายต่อหน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับ มีการศึกษาและสนับสนุนให้เกิดการดำเนินงานทุกพื้นที่ และให้องค์กรภาคประชาสังคมจัดทำแนวทางการดำเนินงาน รูปแบบการดำเนินงานและร่วมปรึกษากับหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำเสนอให้ผู่ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีลงนามแต่งตั้งคณะทำงานแต่ละเรื่องที่เป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย

              ทั้งนี้ ก่อนการประชุมฯผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เยี่ยมชมการแสดงนิทรรศการ และสินค้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่นำมาจัดแสดง สาธิต และจำหน่าย จากเครือข่ายสมัชชาจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน กลุ่มผู้สูงอายุ หน่วยงานภาครัฐ มูลนิธิ ชมรมต่างๆ

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!