ประจวบคีรีขันธ์-รพ.หัวหิน ร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ เปิดรับบริจาคโลหิต

ประจวบคีรีขันธ์-รพ.หัวหิน ร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ เปิดรับบริจาคโลหิต

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

                 โรงพยาบาลหัวหิน ร่วมมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ เปิดรับบริจาคโลหิตจากชาวกุยบุรีเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย หลังจากขาดแคลนอย่างมากในช่วงโควิด-19 ระบาด

                  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 63 นางสายทอง วงศ์คำ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลหัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี เปิดรับบริจาคโลหิตจากประชาชนทั่วไป รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ณ สำนักงานมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำโลหิตนำไปช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยของโรงพยาบาลที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นมากในแต่ละเดือน ซึ่งบางครั้งโลหิตจากกาชาด มีไม่พอกับความต้องการของผู้ป่วย โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ในช่วงที่ โควิด-19 ระบาด ทำให้มีผู้บริจาคโลหิตลดลง แต่ผู้ที่ต้องการใช้โลหิตกลับเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขาดแคลนโลหิตอย่างมาก
               ซึ่งในเรื่องของความขาดแคลนโลหิตที่นำมาใช้กับผู้ป่วยนั้น ทางมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ได้หารือร่วมกับโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อเปิดรับบริจาคโลหิตที่สำนักงานมูลนิธิฯ ทุกๆ 3 เดือน โดยในวันนี้มีประชาชน รวมถึงพนักงานจากเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล ตำรวจ และพระสงฆ์ มาร่วมบริจาคโลหิตกันในครั้งนี้ด้วย แต่ก็มีบางคนไม่สามารถบริจาคได้ เนื่องจากเกล็ดเลือดไม่ถึงเกณฑ์ ซึ่งอาจเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ
                   สำหรับมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรีนั้น ตั้งอยู่ในเขตของวัดกุยบุรี ทำให้หลายคนที่มาร่วมบริจาคโลหิต ก็ใช้โอกาสนี้ เข้าไหว้สักการะหลวงพ่อในกุฏิ สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองกุยบุรีมาช้านาน เพื่อขอพร และเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว ก่อนกลับบ้านอีกด้วย
                ด้าน น.ส.สุนิษา ชูวิจิต เลขาฯ มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ประชาชนที่สามารถบริจาคเลือดได้ มาร่วมบริจาคกับทางมูลนิธิ โดยครั้งต่อไปจะเปิดรับในวันที่ 22 กันยายน 2563 ซึ่งท่านใดที่จะมาร่วมบริจาค ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี โทร 032 – 681789, 032 – 682789

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!