ศรีสะเกษ-ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ห่วงใยครู น.ร. 35 ร.ร.เตรียมจัดระบบ ร.ร.ช่วย ร.ร.หลังน้ำท่วม

ศรีสะเกษ-ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ห่วงใยครู น.ร. 35 ร.ร.เตรียมจัดระบบ ร.ร.ช่วย ร.ร.หลังน้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

        ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ห่วงใยครู น.ร. 35 ร.ร.ที่ถูกน้ำท่วม พบอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เตรียมจัดระบบ ร.ร.ช่วย ร.ร.หลังน้ำท่วมลดลง เพื่อให้การเปิดภาคเรียนใหม่ น.ร.สามารถไปเรียนหนังสือได้อย่างมีความสุข

         เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากทางเข้า ร.ร.บ้านโนนสว่าง ต.บก อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 (ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ) พร้อมด้วย นางปุณิกา ธรรมนูญ รอง ผอ.สพป.ลำพูน เขต 2 ช่วยปฏิบัติราชการ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นางธัญญาธนันท์ นิธิศเกษมโภคิน ผอ.กลุ่มนโยบายและแผน นางวนัญพัทธ์ โชคดีสูงเนิน ผอ.หน่วยตรวจสอบภายใน ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ คณะครู และ น.ร. ร.ร.บ้านโนนสว่าง ซึ่งถูกน้ำท่วม ร.ร.มานานหลายวันแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าไปที่ ร.ร.ที่ถูกน้ำท่วมได้ เนื่องจากน้ำได้ท่วมถนนทางเข้า ร.ร.ระยะทางประมาณ 3 กม. นายพัชระ วงค์เจริญผอ.ร.ร.บ้านโนนสว่าง พร้อมด้วย คณะครู นักเรียน ได้มารอรับคณะของ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ซึ่งเพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจ นายสุเทพ ได้มอบ สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับ ผอ.ร.ร.และคณะ
         จากนั้น คณะ ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้เดินทางไปที่ ร.ร.บ้านผักขย่าใหญ่ ร.ร.บ้านหนองตลาด และ ร.ร.บ้านหนองหิน อ.โนนคูณ ที่ประสบภัยน้ำท่วม พบว่า อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง โต๊ะ น.ร.ที่ทำด้วยไม้อัดถูกน้ำท่วมพังเสียหาย ส่วนหนังสือแบบเรียนที่ถูกน้ำท่วม ทางคณะครู ได้นำเอามาตากแดด เพื่อให้แบบเรียนแห้ง จะได้นำเอาไปใช้ในการจัดการการเรียนการสอนได้ ซึ่ง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับคณะครู นักเรียนทุกแห่ง โดยมี น.ส.นิภาพร ชัยชาญ รักษาการ ผอ.ร.ร.ผักขย่าใหญ่ นายนฤพล ภูภักดี รักษาการ ผอ.ร.ร.บ้านหนองตลาด นายศุภณัฏฐ์ ผลดี ผอ.ร.ร.บ้านหนองหิน นางรัตนาภรณ์ สีตะวัน ผอ.ร.ร.บ้านดินดำเหล่าเสนไต้ ประธานกลุ่ม CEO ประจิมโนนคูณ นำคณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ
          นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 (ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1) กล่าวว่า สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มีจำนวน ร.ร.ในสังกัดจำนวน 258 ร.ร. มี ร.ร.ที่ได้รับผลกระทบกรณีมีน้ำท่วมขังและจำเป็นต้องปิดเรียนจำนวน 35 ร.ร. จำนวนผู้ได้รับผลกระทบ นักเรียน จำนวน 3,436 คน ครูจำนวน 407 คน ตนขอฝากความรักความห่วงใยถึงพี่น้องครูและ น.ร.ในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ว่า วันนี้เราได้รับน้ำใจจากเพื่อน ๆ คณะครู เราจำนวน 3,300 คน น.ร. จำนวน 60,000 คน ของ ร.ร.ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อจะได้ดูแลครูและ น.ร.ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมไม่สามารถไป ร.ร.ได้ ตนขอให้ความมั่นใจว่าพวกเราจะดูแลกันเป็นกำลังใจให้กันและกันจนกว่าพวกเราจะกลับมามีความสุขและบรรยากาศของการเรียนการสอนกลับสู่ภาวะปกติ เมื่อเปิดภาคเรียนตนขอให้ความมั่นใจว่าเราจะมาเรียนอย่างมีความสุขในวันเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้
         นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 (ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ) กล่าวต่อไปว่า หลังจากสถานการณ์น้ำท่วม ร.ร.คลี่คลายแล้ว ตนได้ออกแบบแนวทางในการช่วยเหลือ ร.ร.ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้ง 35 ร.ร.ไว้แล้ว โดยเราจะให้เครือข่าย ร.ร.ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาเป็นคู่บัดดี้ผู้ช่วยเหลือ ร.ร.ช่วย ร.ร. เพื่อให้สามารถดูแลช่วยเหลือได้อย่างทันกาล ขณะเดียวกันเราก็ได้ให้ผู้บริหาร ร.ร.ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมประสานขอความร่วมมือจาก อบต.และเทศบาล ซึ่งเราก็ได้รับความร่วมมือจากท่านผู้บริหาร อบต.และเทศบาลอย่างดียิ่ง จากน้ำท่วมที่ผ่านมาในการเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงเพื่อให้ปลอดภัยจากน้ำท่วม ตอนนี้เราก็ได้วางระบบเอาไว้แล้วที่จะช่วยเหลือ ก็มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถกลับมาในบรรยากาศแห่งความสวยสดใส ลูกๆ นักเรียนมาเรียนได้อย่างมีความสุขอย่างแน่นอน

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!