สุพรรณบุรี-เตรียมจัดงานนิทรรศการประกวดพระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์เครื่องรางของขลังครั้งที่ 1

สุพรรณบุรี-เตรียมจัดงานนิทรรศการประกวดพระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์เครื่องรางของขลังครั้งที่ 1

ภาพ/ข่าว:รัตนา สว่างศรี 

 เตรียมจัดงานนิทรรศการประกวดพระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์เครื่องรางของขลังครั้งที่ 1

       ชมรมศิษย์หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ เตรียมจัดงานใหญ่ครั้งแรก ส่งเสริมหนึ่งในคำขวัญของจังหวัด เลื่องลือพระเครื่อง นิทรรศการ โชว์วัตถุมงคลวัดป่าเลไลยก์ทองคำ เก่าเก็บมูลค่านับล้านและการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ เครื่องราง ของขลัง ช่วยเหลือกระตุ้นเศรษฐกิจ ร้านค้า ร้านอาหารและที่พักสุพรรณบุรี คาดเงินสะพัดคึกคัก
        ไปกันที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 มอบหมายให้ พระมหาบูรพา วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ร่วมกับชมรมศิษย์หลวงพ่อถิร อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ พร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานนิทรรศการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ เครื่องราง ของขลัง ครั้งที่ 1 ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 2565 โดยมีนายพรชัย ดอกรังกูล (บอย สุพรรณ) ประธานดำเนินงาน นายอมรศักดิ์ ศรีจำพันธ์ (หนุ่ม สุพรรณ) ฝ่ายประสานงานภายในงานมีการโชว์วัตถุมงคล วัดป่าเลไลยก์ทองคำ เก่าเก็บหาชมได้ยาก มูลค่านับล้านบาทและการประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ เครื่องราง ของขลัง กว่า 100 รายการ โดยมีคณะกรรมการผู้ตัดสินผู้ทรงเกียรติ ในส่วนรางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ ได้รับพระบูชาหลวงพ่อโต แผ่นปั๊มเหรียญ หลวงพ่อโตประทานพร ผ่านการพิธีพุทธาภิเสก โดยพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังเมืองสุพรรณบุรี พร้อมเงินรางวัล

           นอกจากนี้ภายในงานยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดนัดพระเครื่อง มากกว่า 1,500 ร้าน พร้อมกับการจับรางวัลแจกมอบโชค ทองคำ เงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ต่างๆอีกจำนวนมาก ให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งรายได้มอบถวายวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ในการสร้างปิดทองรูปเหมือน หลวงพ่อถิร อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ พระเกจิชื่อดังเมืองสุพรรณบุรี ติดต่อสอบถามจองโต๊ะได้ที่ เจ๊เล็ก อุทัย 062-6853915 อ๊อด อ่อนนุช 098-278-3038 เอ บางพุทธา 061-964-6426 หมู โลกันต์ 065-0955244

            สำหรับงานประกวดพระเครื่องวัดป่าเลไลยก์ ครั้งแรกได้รับความสนใจจาก บรรดาเซียนพระจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมงานวัดป่าเลไลยก์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากหลวงพ่อถิร ได้สร้างวัตถุมงคลเนื้อดินที่โด่งดัง ต้นตำหรับ ขุนช้าง มหาเศรษฐี และ ขุนแผน มหาเสน่ห์และในการประกวดพระเครื่องในครั้งนี้ หลักการพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการ พิจารณาความแท้ ความถูกต้อง ความสมบูรณ์ ความสวยงามและคงไว้ซึ่งสภาพเดิมเป็นสำคัญ ตามหลักมาตรฐานสากลนิยมและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด หนึ่งในคำขวัญ เลื่องลือพระเครื่อง พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชน ร้านค้า ร้านอาหารและที่พักอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!