นครสวรรค์-ท่วมแล้ว ตลาดท่าตะโก

นครสวรรค์-ท่วมแล้ว ตลาดท่าตะโก

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย

         ฝนหนัก น้ำหลาก อ่างห้วยใหญ่ล้น เช้ายังไม่ท่วม บ่ายท่วมแล้ว ตลาดท่าตะโก อบจ.เร่งช่วยเหลือ ส่งเต้นท์ รถสุขา เรือ

           เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 กันยายน 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อม Mobile Team เข้าพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ อ.ท่าตะโก โดยมี ดต.เจน หมีทอง สจ.เขต 1 ท่าตะโก, นางสาวพรรณี ทายิดา นายกเทศมนตรีตำบลท่าตะโก, นายวสรรค์ พิมพ์หนู นายก อบต.ทำนบ พร้อมผู้นำชุมชนนำเข้าพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำ
          ทั้งนี้สืบเนื่องจากประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากพายุใต้ฝุ่นโนรู ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มมีมากขึ้น โดยเฉพาะอ่างห้วยใหญ่ อ.ไพศาลี ซึ่งมีปริมาณน้ำมากเกินจนภหลล้นสปิลเวย์จำนวนมากทุกวัน ส่งผลให้มีน้ำหลากลงมาถึงในตลาด อ.ท่าตะโก น้ำเริ่มมีปริมาณสูงขึ้น จนน้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ลงพื้นที่สำรวจ ดังนี้ จุดที่ 1 ประตูเปิด-ปิดน้ำ คลองท่าตะโก บริเวณนี้น้ำมาจากคลองตุ๊กแก และคลองวังน้ำลัด น้ำเริ่มท่วมบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลท่าตะโก นำหินคลุกมาทำคันกันขอบถนน จุดที่ 2 หน้าวัดทำนบ บ้านทำนบพัฒนา หมู่ 6 ต.ทำนบ อ.ท่าตะโก เส้นทางนี้มีน้ำท่วมถนนบางจุด รถยนต์ยังสามารถสัญจรได้
          ต่อมาในเวลา 16.00 น. นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อม Mobile Team ได้เข้าพื้นที่ อ.ท่าตะโกอีกครั้ง เนื่องจากฝนตกหนักทั้งวัน และน้ำได้เข้าท่วมตลาดในเขตเทศบาล อ.ท่าตะโก บริเวณชุมชนแปดธันวา โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำ อ.ท่าตะโก ว่า “น้ำท่วมตลาดท่าตะโกวันนี้เป็นน้ำหลากจาก ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก ซึ่งตอนนี้ยังมีน้ำหลากมามาก แต่ถ้าฝนยังตกต่อเนื่องอีก อาจจะทำให้ระดับน้ำในตลาดท่าตะโกสูงขึ้น เพราะอาจจะมีน้ำล้นตลิ่งเข้ามา เราต้องไปหาทางระบายน้ำข้างล่าง ตั้งแต่บ้านช่องแกละลงไปวังมหากร และต้องมีการระบายน้ำจากบึงบอระเพ็ดออกไป ไม่ให้ยันในส่วนของน้ำที่กำลังจะตามมา ถ้าหากเราสามารถระบายน้ำข้างล่างได้ และเขื่อนเจ้าพระยาไม่ปิดทางเรา ก็มีโอกาสที่จะพร่องน้ำบึงบอระเพ็ดออกไป และจะทำให้น้ำใน อ.ท่าตะโกลดลงได้”

         โดยเบื้องต้น นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้สั่งการให้กองช่าง อบจ.นครสวรรค์ สนับสนุนเต็นท์ จำนวน 20 หลัง, รถสุขา จำนวน 1 คัน และเรือลากจูง จำนวน 1 ลำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวตลาด อ.ท่าตะโก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!