อุตรดิตถ์-ต.คุ้งตะเภา อบรมร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติดรุ่น 2

อุตรดิตถ์-ต.คุ้งตะเภา อบรมร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติดรุ่น 2

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ น.ส.พัทธนันท์ ราชประสิทธิ์ นายจักรพรรณ จันทร์แฉ่ง ทีมข่าวอินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

ต.คุ้งตะเภา อบรมร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติดรุ่น 2

            เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 17 กันยายน 2565 ณ ศาลาการเปรียญวัดคุ้งตะเภา หมู่ที่ 4 ตำบลคุ้งตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ จากการนำของนายไพฑูรย์ พรหมน้อย กำนันตำบลคุ้งตะเภา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสมชาย สำเภาทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม. 4 ตำบลคุ้งตะเภา และ น.ส.สกุลวรรณ เอี่ยมสกุล ส.อบจ. เขต5 พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันจัด”โครงการตำบลคุ้งตะเภาร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติดรุ่นที่ 2
นายไพฑูรย์ พรหมน้อย กำนัน ต.คุ้งตะเภาและนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์เปิดเผยการจัดกิจกรรมว่า”โครงการตำบลคุ้งตะเภาร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติด ซึ่งเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2″ ซึ่งรุ่นแรกเราได้จัดขึ้น ณ วัดป่าสักเรไรหมู่ที่ 2 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จังหวัดอุตรดิตถ์เมื่อวันที่ 3-4 กันยายนที่ผ่านมาซึ่งมีเยาวชนของตำบลคุ้งตะเภาคือหมู่ที่ 5,6,7,8 จำนวน 60 คนเข้ารับการฝึกอบรมเป็นรุ่นแรกและการฝึกอบรมที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนซึ่งเยาวชนเหล่านี้ได้เรียนรู้ถึงพิษภัยและโทษของยาเสพติดรวมไปถึงการป้องกันดูแลตัวเองไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เราจึงได้จัดให้มีการฝึกอบรมขึ้นมาเป็นรุ่นที่ 2 โดยมีเยาวชนของตำบลคุ้งตะเภา หมู่ที่ 1,2,3,4,

             ในการจัด”โครงการตำบลคุ้งตะเภาร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติดในครั้งนี้มีวิทยากรกระบวนการจากมณฑล และ ชป.กร.มทบ.35 จากการนำของ พ.ต.อดิเรก ใจอารีย์ นายทหารประชาสัมพันธ์ มทบ.35 ร.อ.กัมปนาท เมฆดำรงศรี หน.ชุด ชป.กร.มทบ.35 และทีมวิทยากรของสำนักงานป้องกันและปรามปรามยาเสพ ภาค 6 พิษณุโลก นอกจากนี้ยังได้มีการอบรมให้ความรู้เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด โดย พ.ต.ท.นิยม จอมประเสริฐ รอง ผกก สส. สภ.พิชัย ในส่วนของวันที่ 18 กย.จะมี อ.ดร.สุดารัตน์ รอดบุญส่ง รองคณบดีฝ่ายวิจัยและพันธกิจสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์มาบรรยายเรื่องอุดมการณ์ความรักสถาบันให้กับเยาวชนที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ น.ส.สกุลวรรณ เอี่ยมสกุล ส.อบจ. เขต5 ได้นำน้ำดื่มมามอบให้กับเยาวชนที่และทีมวิทยากรที่เข้าทำการฝึกอบรมในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!