อยุธยา – กิจกรรม ‘เติมสุขรวมน้ำใจ ปันของใช้ให้น้อง’ ส่งมอบสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

อยุธยา – กิจกรรม ‘เติมสุขรวมน้ำใจ ปันของใช้ให้น้อง’ ส่งมอบสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย

ภาพ/ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           ชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดกิจกรรม ‘เติมสุขรวมน้ำใจ ปันของใช้ให้น้อง’ ส่งมอบสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

              เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 นางมีนา รัตนเสนีย์ ประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (ชมรมแม่บ้าน สถ.) พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล รองประธานชมรมแม่บ้าน สถ. และคณะกรรมการชมรมแม่บ้าน สถ. จัดกิจกรรม “เติมสุขรวมน้ำใจ ปันของใช้ให้น้อง” โดยส่งมอบสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นแก่เด็กๆ ให้ ศพด. ร.ร.วัดทางยาว สังกัด อบต.บ้านม้า อ.บางไทร ศพด. ร.ร.วัดอินทอารี อบต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง ศพด.ตำบลเต่าเล่า สังกัด ทต.บางซ้าย อ.บางซ้าย ศพด.อบต.ดอนลาน สังกัด อบต.ดอนลาน อ.ผักไห่ ศพด.อบต.หนองน้ำส้ม สังกัด อบต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย และศพด.วัดนครโปรดสัตว์ สังกัด อบต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอนันท์ ถ้ำทอง ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น บุคลากรทางการศึกษา ครู และเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของแต่ละ ให้การต้อนรับ

             นางมีนา รัตนเสนีย์ ประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กล่าวว่า โครงการ “เติมสุขรวมน้ำใจ ปันของใช้ให้น้อง ” จัดขึ้นเพื่อส่งมอบสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นให้แก่เด็กๆ ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งพวกเราทุกคนมีภารกิจในการดูแลช่วยเหลือเด็กๆ ให้ปลอดภัย และสามารถดูแลตัวเองในขั้นพื้นฐานได้ ที่ผ่านมา ชมรมแม่บ้าน สถ. ได้เริ่มดำเนินกิจกรรมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 โดยจัดกิจกรรมมาแล้ว 14 จังหวัด รวม 48 ศูนย์ มีเด็กที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมนี้ รวมทั้งสิ้น 2,000 กว่าราย ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่ 15 ของการดำเนินกิจกรรมโครงการ “เติมสุขรวมน้ำใจ ปันของใช้ให้น้อง “ในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ มีสุขอนามัยที่ดี เติบโตเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม ให้เด็กเล็กได้รับพัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีความพร้อมที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับการศึกษาขั้นต่อไป และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!