อบจ.นครสวรรค์ จัดฝึกอบรมการใช้งาน พร้อมส่งมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่

อบจ.นครสวรรค์ จัดฝึกอบรมการใช้งาน พร้อมส่งมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          อบจ.นครสวรรค์ จัดฝึกอบรมการใช้งาน พร้อมส่งมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ ขนาด 320 วัตต์ ให้กลุ่มเกษตรกร 8 อำเภอ 11ตำบล

             เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการใช้งาน พร้อมส่งมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ ขนาด 320 วัตต์ ให้กลุ่มเกษตรกร 8 อำเภอ 11ตำบล รวม 33 กลุ่ม เพื่อนำไปใช้งานในการเกษตรกรรม โดยมี สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ กล่าวรายงาน และมีคณะผู้บริหาร อบจ.นครสวรรค์ ร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรม พร้อมส่งมอบโซบ่าเซลล์ ณ ห้องประชุมเสือพ่นน้ำ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ โดย อบจ.นครสวรรค์ ได้รับการพิจารณาสนับสนุนเงินกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ภายใต้ “ โครงการส่งเสริมการใช้ระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์แบบเคลื่อนที่ ขนาด 320 วัตต์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 42 ระบบ ” จากสำนักงานบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานเทคโนโลยีที่ได้รับการสนับสนุน ระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ แบบเคลื่อนที่ จำนวน 33 ระบบ ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการที่สนับสนุนเทคโนโลยีพลังงานที่เหมาะสมกับการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าการเกษตร เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และบริหารจัดการพลังงานได้อย่างครบวงจร ก่อให้เกิดการลดตันทุนการใช้พลังงาน การสร้างโอกาสในการแข่งขัน เพิ่มรายได้สร้างงาน และยกระดับการเรียนรู้ด้านพลังงานให้กับประชาชนในพื้นที่และผู้สนใจ

             อบจ.นครสวรรค์ จึงจัดการฝึกอบรมการใช้งาน วิธีการเก็บรักษา และทดสอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ฯ ให้กับกลุ่มเกษตรกรที่รับมอบ พร้อมส่งมอบระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ฯ เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และเป็นแบบอย่างกับพื้นที่อื่นๆ ในการใช้ระบบเทคโนโลยีพลังงานที่มีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเกษตรกรสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งและบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งได้ ” เรื่องการใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นเรื่องที่ดี ที่ทุกคนควรต้องศึกษา เพื่อการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สูงที่สุด และใช้ให้คุ้มค่า ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุน ในการประกอบอาชีพ ซึ่งหากทุกคนเรียนรู้ทั้งระบบ ก็จะสามารถนำไปใช้ได้อย่างยั่งยืน และเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน ” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!