สระบุรี – ผวาทั้งบ้าน ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้ข้างรั้ว โดนหมาหมู่ไล่กัด

สระบุรี – ผวาทั้งบ้าน ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้ข้างรั้ว โดนหมาหมู่ไล่กัด

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          ผวาทั้งบ้าน ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้ข้างรั้ว โดนหมาหมู่ไล่กัดตะกายขึ้นเสาไฟ ร้อนถึงกู้ภัยมาจับ กลัวโดนไฟช็อตตาย

           วันนี้ 17 ส.ค.65. นาย สุวิชร์ แย้มอุบล อายุ 51 ปี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังอาสากู้ภัยว่า ขอให้มาช่วยจับตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย)ขนาดใหญ่ให้หน่อย ตอนนี้ได้อยู่บนเสาไฟฟ้า กลัวว่าจะทำให้หม้อไฟฟ้าของชาวบ้านได้รับความเสียหาย หรือไม่ก็กลัวไฟจะข็อตตัวเงินตัวทองตาย อาจจะเกิดไฟลุกไหม้ได้ จึงอยากให้มาช่วยจับเป็นการด่วน เนื่องจากตัวเงินตัวทองได้เกาะเสาไฟฟ้านานนับชั่วโมงแล้ว อยู่ที่บ้าน เลขที่ 32 ซอย 2 ถ.เทศบาล 6 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี อาสากู้ภัย 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับ ได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว

           เมื่อไปถึง เห็นชาวบ้านและเด็กมุงดูกันหลาย10คน มองขึ้นไปบนเสาไฟ เห็นตัวเงินตัวทองเกาะเสาไฟฟ้าอยู่ มีหม้อไฟฟ้าของชาวบ้านหลายหม้อเรียงอยู่ใกล้กับตัวเงินตัวทอง จึงได้ใช้บันไดปีนขึ้นไป แล้วค่อยๆใช้ห่วงเชือกคล้องคอ เพราะกลัวว่าตัวเงินตัวทองจะตกใจแล้วจะหนีตะกายขึ้นไป กลัวจะทำให้หม้อไฟตกลงมาได้รับความเสียหาย จึงคล้องคอได้พยายามจะดึงตัวลงมา แต่เชือกได้หลุดก่อน กู้ภัยฯจึงได้ใช้มือดึงหางไว้ กลัวว่ามันจะตะกายขึ้นไปข้างบนอีก แต่ด้วยความแรงของตัวเงินตัวทองได้ใช้หางตวัดจนเจ้าหน้าที่จับไม่อยู่ ต้องมาทำห่วงเชือกใหม่ และขึ้นไปคล้องคออีกครั้งหนึ่งได้ กู้ภัยฯจึงได้ดึงตัวลงมา และตกลงไปในป่าได้เป็นผลสำเร็จ จากนั้นได้นำผ้าไปปิดตาตัวทองตัวทองเพื่อไม่ให้มองเห็น แต่ตัวเงินตัวทองได้สู้ใช้หางตีกู้ภัยฯ ดีว่าไม่โดน แล้วได้ใช้เทปดำมัดปาก พร้อมช่วยกันอุ้มตัวเงินตัวทองออกมาข้างนอก และนำใส่ตรงที่วางเท้ารถจยย.เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป นาย สุวิชร์ แย้มอุบล (เจ้าของบ้าน ) เล่าว่า ตนเองเดินอยู่ข้างรั้ว แหงนขึ้นไปบนต้นไม้ที่อยู่ในรั้วบ้านตกใจ เห็นตัวเงินตัวทอง(เหี้ย)ขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้ กลัวว่าจะลงเข้าบ้าน ได้รีบเอาไม้ไล่ จนตัวเงินตัวทองกระโดดลงมา ดีไม่โดดเข้ารั้ว ได้โดดออกไปข้างนอก หมาบ้านตนเองหลายตัวได้วิ่งไล่กัด จนตัวเงินตัวเทองหนีตาย รีบตะกายขึ้นบนเสาไฟ จึงได้รีบแจ้งกู้ภัยให้มาจับ กลัวว่าไฟจะช็อตตัวเงินตัวทองตาย และอีกอย่างกลัวไฟแถวหมู่บ้านดับ ดีว่ากระโดดไปนอกบ้าน ถ้าโดดเข้ามาในบ้าน มีทั้งเด็กละคนแก่ มันอาจจะมากัดหรือใช้หางฟาดก็ได้

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!