สุพรรณบุรี-ผู้ป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดเปิดรพ.สนาม อ.สองพี่น้อง

สุพรรณบุรี-ผู้ป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดเปิดรพ.สนาม อ.สองพี่น้อง

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ผู้ป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดเปิดโรงพยาบาลสนาม (Community Isolation) อำเภอสองพี่น้อง

          ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง คุณกบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์ นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดโรงพยาบาลสนาม (Community Isolation) และประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณศาลาภายในวัดรางสะแกสูงมนต์นิมิตศิริธรรม ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งโรงพยาบาลสนาม (Community Isolation) จะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 101 เตียง ขณะนี้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยพร้อมจัดวางระบบต่างๆเสร็จแล้วเพื่อจะเปิดรับผู้ป่วยสีเขียวต่อไป
          นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรียังคงน่าเป็นห่วง จึงต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนาม (Community Isolation) ซึ่งอำเภอสองพี่น้องเป็นแห่งแรกในจังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากยอดผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มล้นโรงพยาบาลต่างทำให้เตียงไม่พอสำหรับผู้ป่วย เนื่องจากมีประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเดินทางกลับมายังจังหวัดสุพรรณบุรีจำนวนมาก บางคนติดเชื้อมาโดยไม่รู้ตัวทำให้มาติดกับบุคคลในครอบครัว ขณะเดียวกันก็ได้มีหน่วยงานทั้งองค์กรภาครัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ ได้นำน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห่งมามอบให้ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้
          ด้านนายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง เผยว่าได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม (Community Isolation) จำนวน 101 เตียง ไว้ที่วัดรางสะแกสูง ม.1 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้วจากโรงพยาบาล 10 วัน และมากักตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้อีก 4 วัน เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล เพราะถ้ารักษาหายจากโรงพยาบาลแล้ว 10 วัน และให้กลับไปกักตัวที่บ้านอีก 4 วัน เกรงว่าผู้ป่วยจะไม่ปฎิบัติตาม สำหรับโรงพยาบาลสนาม (Community Isolation) แห่งนี้ไม่ใช้ผู้ที่ติดเชื้อโควิค -19 มารักษาแต่เป็นเพียงรองรับผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วจากโรงพยาบาล 10 วัน และมากักตัวอีก 4 วัน รวมเป็น 14 วัน หรืออาจปรับเปลี่ยนเป็นผู้ที่ถูกกักตัวแล้วแต่สถานการณ์ พร้อมเปิดบันชี ธารน้ำใจ สู้ภัยโควิด อำเภอสองพี่น้อง (พชอ.สองพี่น้อง) ธนาคาร ธกส.สาขาสองพี่น้อง บัญชีเลขที่ 020198446957 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!