อยุธยา-ตรวจเชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรม สนับสนุกการทำงานชุดตรวจหาเชื้อ Active Case Finding

อยุธยา-ตรวจเชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรม สนับสนุกการทำงานชุดตรวจหาเชื้อ Active Case Finding

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

       จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเดินหน้าตรวจเชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ สนับสนุกการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจหาเชื้อ ในการตรวจเชิงรุก Active Case Finding ในสถานประกอบการ

        เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขอำเภออุทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนการตรวจเชิงรุก เพื่อสนับสนุกการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจหาเชื้อ ในการตรวจเชิงรุก Active Case Finding ในสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจเชิงรุกเพื่อหาเชื้อและคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด 19 ให้กับพนักงานบริษัท นิเด็ค อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตรวจโดยโรงพยาบาลศุภมิตรเสนา จำนวน 350 คน และบริษัท นิคอน (ประเทศไทย) จำกัดจำนวน 350 คน ตรวจโดยโรงพยาบาลเอเชียอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมได้ให้คำแนะนำแก่ผู้แทนบริษัททั้ง 2 ที่ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        ทั้งนี้ จากการตรวจสอบระบบการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของทั้ง 2 บริษัทฯ พบว่า มีมาตรการต่างๆ แก่บุคลากรอย่างเคร่งครัดอย่างต่อเนื่อง และมีการคัดกรองรวมถึงระบบการแจ้งข้อมูล Timeline ของผู้มาติดต่อที่เข้มงวด ทำให้มีฐานข้อมูลเพื่อการตรวจสอบที่ชัดเจนให้มีมาตราการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เหมาะสม ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ให้คำแนะนำและขอความร่วมมือให้ทางบริษัทได้แจ้งให้พนักงานทราบถึงการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ได้แก่ เว้นระยะห่าง สวมแมส หมั่นล้างมือ ไม่ไปในที่เสี่ยง อย่างเคร่งครัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!