ราชบุรี-สภาล่ม ทวี” ติง”ชวน” เหน็บ”เสรีพิศุทธ์” ชม”นายก”

ราชบุรี-สภาล่ม ทวี” ติง”ชวน” เหน็บ”เสรีพิศุทธ์” ชม”นายก”

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

 สภาล่ม ทวี” ติง”ชวน” เหน็บ”เสรีพิศุทธ์” ชม”นายก”

       วันที่ 3 ก.ค.64 นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เดินทางพบสื่อเปิดประเด็น “สภาล่ม” โดยติงการปฏิบัติหน้าที่ของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเหน็บ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมชมและให้กำลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

       นายทวี ไกรคุปต์ กล่าวว่า ในท่ามกลางไวรัสโควิดแพร่ระบาดอย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิตทุกวัน รัฐบาลได้ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนเพื่อป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดโควิดขอให้หลีกเลี่ยงการชุมนุม การประชุม การรวมกลุ่ม จะทำให้ติดเชื้อได้ง่าย ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยงสูงเช่น การเดินทางออกจากกทม.เพื่อไปต่างจังหวัด  การป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดลุกลามไปในต่างจังหวัด ขอให้ปฏิบัติตามมาตรฐานตามคำสั่งของศบค.เช่นการกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด

        จ.ราชบุรี มีสถิติการระบาดเชื้อโควิดน้อยที่สุดจังหวัดหนึ่ง มีผู้ติดเชื้อเพียงวันละ 30-40 คนและลดลงเรื่อย ๆ มีเสียชีวิตเพียงไม่กี่คน โดยติดเชื้อมาจากที่อื่นเพราะปฏิบัติตามมาตรฐานตามคำสั่งศบค.อย่างเคร่งครัด การประชุมสภามีส.ส.และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมาจากต่างจังหวัดหลายร้อยคน เพื่อมาร่วมประชุมในกรุงเทพฯอันเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด มีเจ้าของร้านขายอาหารและคนเสิร์ฟอาหารในห้องอาหารของสภาติดเชื้อโควิดถึง 5 คน ยังมีสมาชิกวุฒิสภาติดเชื้อโควิดจากภรรยา อดีตรองผู้ว่าฯ เสียชีวิตตอนกลางวัน กลางคืนภรรยาเสียชีวิตด้วยโควิด แม้แต่นายวันชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัยวัย 83 ปี ยังต้องเสียชีวิตด้วยโควิด ครอบครัวของท่าน  ได้พูดผ่านสื่อเพื่อเตือนสติทุกคนว่า “โควิดอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่เราคิด แม้จะระวังตัวดีที่สุด แต่ความเสี่ยงก็มีอยู่เสมอ ขออย่าประมาทและระวังรักษาตัวให้ดีที่สุด” ท่านประธานสภา น่าจะชะลอการประชุมสภาเฉพาะในช่วงที่กทม.กำลังระบาด เชื้อโควิดอย่างรุนแรง เพื่อป้องกันและหยุดการแพร่ระบาด

       นายทวี ยังกล่าวว่า ทำให้การประชุมสภามีปัญหา สภาล่มไม่ครบองค์ประชุมเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 64 มีเรื่องบานปลายต่อเนื่อง เลขานุการของท่านประธานสภา สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า “จะเอารายชื่อ ส.ส.ที่ไม่แสดงตน ติดประจานหน้ารัฐสภา” ซึ่งไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเลขานุการประธานสภาฯ เป็นเอกสิทธิของ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ ส.ส.บางคนเพิ่งเป็นส.ส.สมัยแรกได้แค่ 2 ปี ก็ถือโอกาสเหยียบบ่าเพื่อนส.ส.

       พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพิ่งจะมาหัดเล่นการเมืองตอนแก่อยู่ในสภาเพียง 2 ปี ยังละอ่อนทางการเมือง ก็เป็นส.ส.คนหนึ่งที่ไม่ได้แสดงตนในขณะนับองค์ประชุม ที่ทำให้สภาล่ม ไม่ครบองค์ประชุม ได้แถลงข่าวผ่านสื่อ สอนเชิง “ชวน” ว่าอย่าอ่อน โดยฝากไปยังนายชวนให้จัดการส.ส.ให้อยู่ในระเบียบวินัย นายชวนอย่าอ่อนนัก เห็นส.ส.โดดร่มก็ยังเฉย พร้อมฝากเตือนส.ส.รุ่นน้องให้รู้จักหน้าที่ด้วย

        นายทวี กล่าวต่อ กรรมาธิการป.ป.ช.สภาได้เสนอให้ตรวจสอบโครงการจัดซื้อจัดจ้างรถมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ ด้วยงบประมาณจำนวนมาก เพราะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่นิยมใช้ในท้องตลาดทั่วไปอะไหล่แพงหาซื้อยาก สื่อและสังคมเคลือบแคลงสงสัย ทำไมจึงจัดซื้อจัดจ้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ท้องตลาดไม่นิยมใช้

         ในช่วงระยะโควิดระบาดรุนแรงในกทม.เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจป้องกันหยุดการแพร่ระบาดรักษาพยาบาลผู้ป่วย ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ใด้สั่งการให้กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ สร้างเตียงสนามจำนวน 100 เตียง ในกรมทหารราบที่ 11 เพื่อรองรับช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นโมเดลแรก และท่านมีโครงการที่จะสร้างเตียงสนามเช่นนี้ที่กรมทหารอื่น ๆ เพื่อเป็นสถานที่บำบัดรักษาช่วยเหลือผู้ป่วย

          นายทวี กล่าวอีกว่า เมื่อวานเป็นวันแรกที่เปิดเมืองภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวภูเก็ต ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐมนตรี ได้ไปต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่สนามบินภูเก็ต สร้างความตื่นเต้น และประทับใจ ที่นายกรัฐมนตรีมาต้อนรับพวกเขาถึงสนามบิน จึงขอเซลฟี่รูปภาพกับท่านนายกรัฐมนตรีไว้เป็นที่ระลึกและเป็นที่น่ายินดีของคนไทยทุกคน

         ที่ในวันแรกประสบความสำเร็จ มีชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตในวันแรกมากถึง 500 คน คนไทยที่มีวิจารณญาณเป็นตัวของตัวเองและเป็นธรรม คงดีใจร่วมกับ ท่านนายกรัฐมนตรี ที่ประสบความสำเร็จในวันแรก วันต่อไปคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นวันละเป็นพันคนเป็นหมื่นคน  เราคาดหวังไว้ว่าน่าจะเป็นเช่นนี้

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!