ชลบุรี-กองทัพเรือ รับทหารใหม่ ผลัด 1/64 ด้วยมาตรการคุมเข้ม

ชลบุรี-กองทัพเรือ รับทหารใหม่ ผลัด 1/64 ด้วยมาตรการคุมเข้ม

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

กองทัพเรือ รับทหารใหม่ ผลัด 1/64 ด้วยมาตรการคุมเข้ม ตรวจหาเชื้อเบื้องต้น และฝึกแบบ Lock Down

          วันนี้ (1 ก.ค.64) กองทัพเรือ รับทหารเกณฑ์ จำนวน 3,701 นาย ผลัด 1/64 ที่เดินทางมารายงานตัว ณ ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยขั้นตอนการปฏิบัติในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่ผลัด 1/64 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกองทัพเรือ ประกอบด้วย
          สถานีที่ 1 จุดลงรถ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมกับฉีดพ่นเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การวัดอุณหภูมิ หากอุณหภูมิเกิน 37.5 จะมีการให้พักคอย 10 นาที จากนั้นจะทำการวัดอุณหภูมิอีกครั้ง หากอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 จะส่งไปยังสถานีพักคอยและประชาสัมพันธ์ต่อไป ถ้าตรวจพบอุณหภูมิเกินกว่า 37.5 จะทำการส่งกำลังพลไปยังสถานีสอบสวนโรคเพื่อสอบสวนโรคโดยละเอียดทันที
          สถานีที่ 2 จุดคัดกรองโรค เป็นสถานีซักประวัติการเดินทางของกำลังพลในห้วงเวลาที่ผ่านมา จากนั้นเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการสอบถามประวัติโดยละเอียดอีกครั้ง ถ้าหากซักถามประวัติและมีความเสี่ยงในการติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จะทำการส่งกำลังพลไปยังจุดสอบสวนโรคต่อไป สำหรับกำลังพลที่ไม่มีความเสี่ยงจะดำเนินการส่งตัวไปยังจุดคัดกรองโรคติดต่อทั่วไป
          สถานีที่ 3 จุดสอบสวนโรค เป็นสถานีที่ทำการตรวจสอบและซักประวัติโดยละเอียดเพื่อวินิจฉัยกำลังพลที่มีความเสี่ยงหรือมีความเสี่ยงสูง เพื่อคัดแยกออกจากกำลังพลกลุ่มทั่วไป ถ้าหากสรุปแล้วเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจะทำการส่งตัวแยกไปกักตัวที่ กองพันพยาบาล กรม.สน.พล.นย. เพื่อดำเนินการตรวจสารคัดหลั่ง (SWAB) และรอผลตรวจพร้อมกักกันตัว 14 วัน
          สถานีที่ 4 จุดคัดกรองโรคทั่วไป เป็นการคัดกรองโรคติดต่อที่พบในชุมชนทหารได้บ่อย เช่น วัณโรค ตับอักเสบ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ต้องรับประทานยาเป็นประจำ จะให้พบแพทย์เพื่อตรวจให้คำแนะนำและวางแผนการนัดติดตามรักษาอย่างต่อเนื่อง
          ซึ่งการรับทหารใหม่ในครั้งนี้ได้เพิ่มมาตรการอย่างเข้มงวด ทหารใหม่ทุกนายจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้นด้วยการตรวจแบบ Rapid Antigen Test ซึ่งจะทราบผลในระยะเวลา 15-30 นาที ในเบื้องต้น ก่อนที่จะปฎิบัติตามขั้นตอนในสถานีอื่นๆต่อไป รวมถึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกใหม่เป็นการฝึกแบบ Lock Down โดยทหารใหม่ และครูฝึก จะต้องอยู่ร่วมกันและฝึกอยู่ภายในกองร้อยเท่านั้น ไม่สามารถออกไปที่ไหนได้เป็นระยะเวลา 15 วัน เพื่อเป็นมาตรการป้องกันตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!