ประจวบคีรีขันธ์-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรับการตรวจความพร้อมก่อนเปิดเรียน

ประจวบคีรีขันธ์-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรับการตรวจความพร้อมก่อนเปิดเรียน

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา / ฐิติชญา แสงสว่าง

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาลตำบลไร่เก่ารับการตรวจความพร้อมก่อนเปิดเรียน ย้ำเจ้าหน้าที่ฝึกเด็กสวมหน้ากากอนามัยให้ชิน หมั่นล้างมือ ทำความสะอาดบ่อยๆ และขอให้ผู้ปกครองสบายใจ บุคลากรครูได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลบ้านตาลเจ็ดยอด ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย นายสุริยา คีรีนิล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดของเทศบาลตำบลไร่เก่าทั้ง 3 แห่ง ก่อนเปิดเรียน โดยมีนายอำไพ พูลน้อย รองนายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า นางวราภรณ์ เดชสงคราม ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลตำบลไร่เก่า นางพิมลพรรณ อินทรแหยม นางสาวนิรมล แซ่ตั้ง พร้อมด้วยคณะครูผู้ดูแลเด็กร่วมนำตรวจ
          โดยทางสาธารณสุขจังหวัดได้เน้นย้ำฝึกให้เด็กสวมหน้ากากอนามัยให้ชินโดยแนะนำให้ผู้ปกครองเตรียมหน้ากากอนามัยมาให้บุตรหลานอย่างน้อยวันละ 3 ชิ้น หมั่นล้างมือ และให้ทำความสะอาดอาคารสถานที่ พื้นผิวทีมีการสัมผัสบ่อยๆ ห้องเรียน ห้องนอน ห้องอาหาร เครื่องเล่นสนาม และอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งห้องสุขา และการกำจัดขยะมูลฝอย และหลังจากเปิดแล้วต้องเคร่งครัดปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เริ่มตั้งแต่ก่อนเข้าศูนย์เด็กทุกคนต้องล้างมือ ล้างเท้า ตรวจวัดไข้ อาการไอ น้ำมูก เสมหะ เว้นระยะห่างในห้องเรียนอย่างน้อย 1 เมตร และห้องเรียนห้องละ 15 คนเท่านั้น เด็กทุกคนใส่หน้ากากผ้าตลอดเวลาระหว่างอยู่ในศูนย์ ให้คุณครูฝึกใส่ ถอด และเก็บหน้ากากผ้าอย่างถูกสุขลักษณะ ให้กับเด็กเป็นประจำ จัดจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และให้อาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก หรือ ครูพี่เลี้ยง พาเด็กไปล้างมือให้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะก่อนรับประทานอาหาร การจัดกิจกรรมทุกประเภท งดกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกันจำนวนมาก ให้เน้นไปที่กิจกรรมเฉพาะตัว โดยแบ่งกลุ่มทำกิจกรรมไม่เกิน 5 คน โดยให้มีครูพี่เลี้ยง 1 คน เน้นกิจกรรมที่ให้เด็กทำบนพื้นที่เฉพาะของแต่ละคน กรณีพบเด็กป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคตามแนวทางที่กำหนดจะต้องจัดเตรียมห้องแยกไม่ให้นำเด็กไปปะปนร่วมกับเด็กคนอื่น และในวันเปิดภาคเรียนอนุญาตผู้ปกครอง มาส่งได้เฉพาะบริเวณจุดรับ-ส่งเด็กเล็ก หน้าทางเข้าศูนย์ฯ เท่านั้น
          ด้านนางวราภรณ์ ผอ.กองการศึกษาฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางศูนย์ฯ มีกำหนดเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ แต่หลังจากได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแล้ว ก็จะนัดผู้ปกครองนักเรียนมาประชุมเพื่อทำความเข้าใจก่อน พร้อมแนะนำข้อปฏิบัติต่างๆ และจะทำการเปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 โดยจะให้สลับวันเรียน ระหว่างเด็กก่อนวัยเรียน และเด็กเล็ก 3 ขวบ และขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้ ในส่วนของบุคลากรครูทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!