ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน(ฉุกเฉิน)แก้ปัญหาบ่อขยะถูกปิด

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน(ฉุกเฉิน)แก้ปัญหาบ่อขยะถูกปิด

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ประชุมสภาเทศบาลเมืองหัวหิน(ฉุกเฉิน)แก้ปัญหาบ่อขยะถูกปิด

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการประชุมสภาสมัยวิสามัญ สมัยที่ 1(ฉุกเฉิน) เนื่องจากบ่อทิ้งขยะถูกสั่งปิด โดยมี นายอุดม ดวงแข ประธานสภาฯ นายชีพ สุกสี รองประธานฯสมาชิกเขต 18 ท่านและฝ่ายบริหาร นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศเทศมนตรี นายมนตรี ชูภู่ นส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกฯ
          เนื่องจากบ่อทิ้งขยะของเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ทิ้งขยะร่วมขององค์กรปกครองท้องถิ่นรวม 21 แห่งอยู่ในเขตทหารศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ปริมาณขยะเต็มพื้นที่ ทางกองทัพบกจึงสั่งปิดห้ามทิ้งทั้งหมดโดยยุติการทิ้งในวันที่ 1 กรกฎาคม ทางนายนพพรฯ จึงได้แก้ไขปัญหาหาจุดที่ทิ้งใหม่เป็นผลสำเร็จซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับเมืองหัวหินได้สำเร็จในจุดทิ้งขยะใหม่ และขอให้สมาชิกได้ร่วมเสนอแนะอภิปรายและลงมติให้ผ่านสภาในการที่จะเบิกจ่ายการจัดเก็บ ขนส่งขยะไปทิ้งตามเป้าหมายใหม่ ทางด้านนายบัณฑูล ไชยรัตน์ สท.เขต 3 เสนอแนะว่าขอให้กวดขันการจัดเก็บขยะประจำวันของทางบริษัทที่รับเหมาในการจัดเก็บทางด้านน้ำหนัก เนื่องจากตรวจสอบเบื้องต้นแล้วในห้วงนี้มีปริมาณน้ำหนักของ”ขยะ”ที่จัดเก็บประจำวันมากเกิน
          ทางด้าน นายอมร พัฒน์ทอง สท.เขต 2 กล่าวว่าก็เห็นด้วยในการที่ทางคณะฝ่ายบริหารแก้ไขปัญที่ทิ้ง”ขยะ”ให้กับเมืองหัวหินได้สำเร็จเพราะ”ขยะ”นั้นในแต่ละเมืองมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น และที่สำคัญก็อยากจะให้มีการรณรงค์ให้ชาวเมืองหัวหินลดปริมาณ”ขยะ”ประจำวันให้น้อยลงด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น นายอุดม ดวงแข ประธานสภาฯ จึงขอมติผลปรากฏว่าสมาชิกทั้ง 18 ท่านยกมือเห็นชอบให้ฝ่ายบริหารจัดการนำปริมาณ”ขยะ”ประจำวันของเมืองหัวหินที่มีอยู่วันละประมาณ 150-180 ตัน ไปทิ้งในที่จุดใหม่ที่ได้เตรียมการเอาไว้แล้ว.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!