สุพรรณบุรี-สาวหล่อหอบสินสอดเงิน 2 แสนกับทอง 6 บาทขอสาวแต่งงาน

สุพรรณบุรี-สาวหล่อหอบสินสอดเงิน 2 แสนกับทอง 6 บาทขอสาวแต่งงาน

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

สาวหล่อหอบสินสอดเงิน 2 แสนกับทอง 6 บาทขอสาวแต่งงาน

          ที่ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี สาวหล่อหอบเงิน 2 แสนกับทอง 6 บาท พร้อมแหวนเพชรอีก 2 วง เป็นสินสอด แห่ขอสาวแต่งงาน โควิดไม่สามารถทำลายกำแพงของคู่รักนี้ได้ เผยคบมานานราว 2 ปี บรรยากาศชื่นมื่น เป็นไปตามประเพณี ขบวนขันหมากก็ใช้รถเปิดเครื่องเสียงพอให้บรรยากาศไม่เหงา ก่อนเข้างานแขกทุกคนที่มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ ล้างเจล ตามกฎกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำหมู่บ้านคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
          น.ส.พรรณทิพย์ สว่างศรี หรือน้องนุ๊ก อายุ 28 ปี (สาวหล่อ) พร้อมญาติกำลังจัดเตรียมขบวนขันหมากเป็นเงินสดจำนวน 2 แสนบาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท และแหวนเพชรอีก 2 วง เพื่อแห่ขบวนขันหมากไปขอ น.ส.จิราพร สว่างศรี หรือน้องปุ้ย อายุ 33 ปี (เจ้าสาว) โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข โดยไม่ได้มีวงดนตรี หรือนางรำ เหมือนบรรยากาศงานแต่งงานแห่ขบวนขันหมากปกติ เพราะเป็นช่วงสถาณการณ์โควิด-19 ทำให้ขบวนแห่ และแขกเหรื่อที่มาร่วมงานใส่หน้ากากอนามัยป้องกันกันทุกคน จึงทำแค่เพียงแห่ขบวนขันหมากมาเป็นพิธี มีเพียงนำรถปิกอัพมาเปิดเครื่องเสียงในรถเพื่อสร้างบรรยากาศไม่ให้เงียบเหงาจนเกินไป ก่อนจะเดินผ่านประตูเงิน ประตูทอง และเข้าสู่พิธีการสวมแหวนให้กันและกัน ซึ่งมีพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายและแขกที่มาร่วมในงานเป็นสักขีพยาน
          จากการสอบถาม น.ส.พรรณทิพย์ สว่างศรี หรือน้องนุ๊ก (สาวหล่อ) เจ้าบ่าว กล่าวว่าตนเองได้คบหากับฝ่ายเจ้าสาวมาราว 2 ปีแล้ว ทำงานเป็นพนักงานราชการที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อ.เดิมบางนางบวช เจ้าสาวเป็นคนน่ารัก ชอบช่วยเหลือคน คอยดูแลห่วงใยกันมาตลอด ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกัน ประทับใจหลายๆอย่าง มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน ชอบทำกับข้าว อาหารและขนมต่าง ๆ ที่สำคัญเขาดีกับครอบครัวของเราด้วย ทำให้เกิดความใกล้ชิดกันมากขึ้น ก่อนจะพัฒนามาเป็นความรัก จึงปรึกษากับผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ไม่มีใครขัดข้อง จึงได้เกิดวันนี้ขึ้นมา ส่วนเจ้าสาวคนสวย น.ส.จิราพร สว่างศรี หรือน้องปุ้ย (เจ้าสาว) กล่าวด้วยว่ารู้สึกประทับใจในตัวเจ้าบ่าว เขาเป็นห่วงเป็นใยเราตลอด เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เป้าหมายในชีวิตนั้นเราจะอยู่คู่กันไปแบบนี้ตลอดท่ามกลางครอบครัวเล็กๆแต่อบอุ่น
          ด้านนายกฤษณะ อนุสนธิ์ ผู้อำนวยการการศึกษานอกโรงเรียน อ.เดิมบางนางบวช ผู้บังคับบัญชาของคู่บ่าวสาวกล่าวว่า เจ้าสาวทำงานที่ กศน.ต.เขาดิน มา 5 ปี แล้ว ส่วนเจ้าบ่าวนั้น อยู่ที่ กศน.ต.เขาพระ มาได้ 3 ปี แต่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเดิมบางนางบวช ทั้งคู่เป็นคนทำงานดี มีความรับผิดชอบสูง เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และชาวบ้าน ทั้งคู่ทำงานร่วมกันมานาน คอยช่วยเหลือกันมาตลอด และในที่สุดก็ตัดสินที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ก็รู้สึกยินดีกับทั้งคู่ด้วยก็ขอให้ทั้งคู่รักษาความรักที่ดีต่อกันให้เหมือนกับที่เรารักกันในวันแรกแบบนี้ตลอดไป สมัยนี้ไม่แปลกอะไรที่จะมีหญิงรักกับหญิง เพราะความรักคือสิ่งที่สวยงามเสมอ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!