อยุธยา – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัย

อยุธยา – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัย

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯอยุธยา เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และสร้างขวัญกำลังใจ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร และอำเภอเสนา

             เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2565 นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้แก่ นางสาวศลาพร ไชยฮะ หมู่ที่ 4 ตำบลช่างเหล็ก อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลา 09.40 น. บ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลังคาเรือน ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 ราย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ สร้างความปลื้มปิติและขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย

              จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังอำเภอเสนา เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้แก่ นายนพดล หล่อเหลี่ยม เจ้าของบ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 7 ตำบลรางจระเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. บ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลังคาเรือน ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 4 ราย โดยมี นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร นายภัทรชัย หาญวิศิษฎ์ รักษาราชการแทนนายอำเภอเสนา ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน โดยสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีอัคคีภัยบ้านได้รับความเสียหาย โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยตามลำดับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!