อยุธยา – ชาวบ้านถูกตัดไฟฟ้าต้องใช้เทียนจุดให้แสงสว่าง พลาดเทียนล้มไฟไหม้บ้าน

อยุธยา – ชาวบ้านถูกตัดไฟฟ้าต้องใช้เทียนจุดให้แสงสว่าง พลาดเทียนล้มไฟไหม้บ้าน

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

            ชาวบ้านถูกตัดไฟฟ้าต้องใช้เทียนจุดให้แสงสว่าง พลาดเทียนล้มไฟลุกลามไหม้บ้านเกือบครึ่งหลังโชคดีที่ควบคุมเพลิงไว้ทัน

              เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มกราคม 2565 นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล มอบหมาย นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาลฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นางสาวปรียา แช่มช้อย นายกเทศมนตรีตำบลมหาพราหมณ์ และกำนันตำบลมหาพราหมณ์ ลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ที่ 6 ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัยบ้านหลังดังกล่าว จำนวน 3 ราย คือ นายสุรัตน์ วรลักษณ์สิทธิ์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นเจ้าบ้าน นายสาโรจน์ วรลักษณ์สิทธิ์ และด.ช.วรากรณ์ หาญสิทธิ์ อายุ 11 ปี ได้รับความเดือดร้อน
โดยเมื่อเวลาประมาณ 23.50 น. วันที่ 27 มกราคม 2565 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ที่ 6 ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางเทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ และอบต.ใกล้เคียง ได้ระดมรถน้ำดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดไฟ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจนกระทั่งเพลิงสงบโชคดี ที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

              จากการสอบถาม ด.ช.วรากรณ์ ทราบว่า น่าจะเกิดจากเทียนที่ใช้จุดส่องสว่างได้ล้มไปถูกกองหนังสือซึ่งตั้งอยู่บริเวณโต๊ะไม้จนลุกไหม้ลามไปบริเวณห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน จนได้รับความเสียหาย โดยบ้านหลังดังกล่าว ได้ค้างชำระค่าไฟฟ้าเป็นเงิน 14,000 บาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงทำการตัดไฟฟ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาแล้วเป็นระยะเวลา 9 เดือนเศษ จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านต้องจุดเทียนให้แสงสว่าง ในเวลากลางคืนทุกคืนเป็นเวลากว่า 9 เดือนเศษ จนกระทั่งมาเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว โดยปลัดอำเภอบางบาลฝ่ายความมั่นคง และนายกเทศมนตรีตำบลมหาพราหมณ์ ได้มีข้อสั่งการให้ผอ.กองช่าง เทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ ดำเนินการประเมินความเสียหายของบ้านหลังดังกล่าวโดยเร่งด่วน เพื่อรายงานอำเภอและจังหวัดทราบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!