เพชรบุรี-สำนักงานคปภ.ส่งน้ำใจแห่งความห่วงใย ช่วงชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย

เพชรบุรี-สำนักงานคปภ.ส่งน้ำใจแห่งความห่วงใย ช่วงชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        สำนักงานคปภ.จังหวัดเพชรบุรี ส่งน้ำใจแห่งความห่วงใย ช่วงชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ มอบหมวกกันน๊อค ช่วยป้องกันให้รอดพ้นอันตราย

           เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (27 ธันวาคม 2564)นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางจันทิมา มีโส ผู้อำนวยการภาคสำนักงานคปภ.ภาค 7 นางสาวพนอจิต คลอวุฒิเสถียร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบหมวกกันน๊อค ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวแสดงความขอบคุณน้ำใจแห่งความห่วงใย จากคปภ. ซึ่งในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่รัฐบาลกังวลมากๆก็คือ ความปลอดภัยทางถนน ทั้งการกำหนดมาตรการและรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนขับขี่โดยสวมหมวกกันน็อค เป็นหลัก ไม่ใช้ความเร็วสูง โดยจะได้นำหมวกกันน็อคสำหรับเด็กจำนวน 100 ใบ ส่งต่อให้กับโรงเรียนอนุบาลที่เป็นเด็กขนาดเล็ก ส่วนหมวกกันน๊อคสำหรับผู้ใหญ่ 100 ใบ จะนำไปไว้ที่จุดตรวจต่างๆ ซึ่งจะมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างมากหากช่วง 7 วันนี้มีพี่น้องประชาชนขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค เราจะเรียกมาเตือน แล้วมอบหมวกกันน็อคให้ ถ้าพี่น้องประชาชน สวมหมวกกันน็อค ก็จะช่วยลดอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากมอเตอร์ไซค์ ขับขี่อย่างปลอดภัย ในช่วง 7 วันหยุดยาวนี้

            ทางด้านนางจันทิมา มีโส ผู้อำนวยการภาคสำนักงานคปภ.ภาค 7 กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนหมวกกันน็อคจาก AIA เพื่อนำมามอบให้กับทางจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกครั้งของการขับขี่เมื่อได้สวมหมวกกันน็อค จะช่วยลดการบาดเจ็บทางร่างกายลงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลดการเสียชีวิต และคปภ.ยังมีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ กรมทัณฑ์ละ 10 บาท ที่จะมีการคุ้มครองการเสียชีวิตร่างกายและคุ้มครองการรักษาพยาบาล ช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานคปภ.จังหวัดเพชรบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!