นครสวรรค์-สหกรณ์สามัญฯ ประชุมใหญ่

นครสวรรค์-สหกรณ์สามัญฯ ประชุมใหญ่

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

     สหกรณ์สามัญฯ ประชุมใหญ่ ส่งผู้แทนเลือกประธานนายรังสิวุฒิ ได้เป็นประธาน สมาชิกไม่อนุมัติ สนง.ใหม่ ปันผลต่ำเกิน สมาชิกบ่นอุบ

         สืบเนื่องจากการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสหกรณ์ออมทรัพย์สามัญศึกษานครสวรรค์ จำกัด เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ธันวาคมนี้ ที่หอประชุมโรงเรียนนวมินทราชูทิศ มัชฌิม นครสวรรค์ โดยมีนายวิวัฒน์ อนิวรรตกูล เป็นประธานการประชุม มีผู้แทนสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวน 426 คน
        ในการประชุมครั้งนี้มีวาระที่สำคัญคือ การเลือกตั้งประธานกรรมการดำเนินการฯ ซึ่งมีผู้สมัคร 2 คน คือ ว่าที่ร้อยตรีประทีป อนันต์นาวี หมายเลข 1 กับ นายรังสิวุฒิ พุ่มเกิด หมายเลข 2 ในที่ประชุมมีมติให้ใช้การลงคะแนนแบบเปิดเผย ด้วยการยกมือ ผลการนับคะแนนปรากฎว่าว่าที่ร้อยตรีประทีป ได้ 156 คะแนน นายรังสิวุฒิ ได้ 201 คะแนน สรุปนายรังสิวุฒิได้รับเลือกตั้งเป็นประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์สามัญศึกษา จำกัด
        อีกวาระที่สำคัญคือการจัดซื้อที่ดินและการสร้างสำนักงานใหม่ โดยได้รับการอนุมัติงบประมาณแล้ว จำนวน 20 ล้านบาท โดยใช้จัดซื้อที่ดินจำนวน 11,870,000 บาท ซึ่งงบประมาณที่เหลือไม่สามารถดำเนินการสร้างสำนักงานใหม่ได้ จึงมีการของบประมาณเพิ่มเติมอีก 16 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างสำนักงานใหม่ 13 ล้านบาท ปรับปรุงตกแต่งภายในอีก 3 ล้านบาท ในที่ประชุมมีมติไม่อนุมัติด้วยคะแนนเสียง 127:116 เสียง

       ส่วนการจัดสรรเงินปันผล และเฉลี่ยคืน สมาชิกจะได้รับเงินปันผลร้อยละ 3.90 เฉลี่ยคืนร้อยละ 4.70 ซึ่งนับว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับสหกรณ์อื่นๆ สมาชิกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แต่เนื่องจากมีเหตุผลที่พอยอมรับได้คือการช่วยเหลือสมาชิกช่วงโรคโควิด 19 ระบาด ทำให้สหกรณ์ได้กำไรน้อยลง

       บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ผู้แทนสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมได้ปฏิบัติตามระเบียบการประชุมว่าด้วยความปลอดภัยและการป้องกันโรคโควิด 19 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประชุมทางคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ได้ทำการโอนเงินปันผลและเฉลี่ยคืนเข้าบัญชีให้กับสมาชิกทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!