ร้อยเอ็ด-ยกระดับผ้าไหมและOTOP สู่นานาชาติ

ร้อยเอ็ด-ยกระดับผ้าไหมและOTOP สู่นานาชาติ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

             จังหวัดร้อยเอ็ด ยกระดับผ้าไหม ผลิตภัณฑ์ไหมและOTOP สู่นานาชาติ

             เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับผ้าไหมสู่นานาชาติ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการไหม และ OTOP ที่อยู่ในหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 30 กลุ่ม

               ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในแต่ละท้องถิ่น ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง มุ่งเน้นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์สำคัญของกลุ่มจังหวัด เช่น ผ้าไหม ผลิตภัณฑ์จากไหมและผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) การพัฒนาผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชนให้มีขีดความสามารถ และพัฒนาช่องทางการตลาดที่หลากหลาย ควบคู่กับการท่องเที่ยววิถีชุมชน เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวเมืองหลัก เมืองรอง โดยมุ่งหวังให้มีผลกระทบในเชิงบวก ด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็งและยั่งยืน
                  จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้กำหนดจัดโครงการยกระดับผ้าไหมสู่นานาชาติ จัดฝึกอบรมการพัฒนายกระดับ ผลิตภัณฑ์ไหมและOTOP เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ไหมและ OTOP ให้มีคุณภาพ พัฒนาและเสริมสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผ้าไหมและ OTOP ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการไหม และ OTOP ที่อยู่ในหมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 30 กลุ่มๆ ละ 2 คน รวม 60 คน ดำเนินการตามโครงการระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2563 รวมระยะเวลา 3 วัน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!