นครสวรรค์-ผกก.สภ.แม่วงก์ ยันไม่ได้ละเลยสั่งเร่งคดี รุมโทรม  ออกหมายจับแล้ว

นครสวรรค์-ผกก.สภ.แม่วงก์ ยันไม่ได้ละเลยสั่งเร่งคดี รุมโทรม ออกหมายจับแล้ว

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                     ผกก.สภ.แม่วงก์ ยันไม่ได้ละเลยสั่งเร่งคดี รุมโทรม มีแค่ 4 เยาวชน 3 ผู้ใหญ่ 1 ออกหมายจับแล้ว รวบเยาวชน 2 กำลังสืบสวน สอบสวนกลุ่มนกต่อ

                สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่ ข่าว ออกไปในสื่อโซเชียลว่า มีการรุมโทรมหญิงสาวเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีรายหนึ่ง ที่ถูกกลุ่มชายวัยรุ่นรุมข่มขืนเรียงคิวถึง 4 คน โดยมีกลุ่มเพื่อนสนิทของหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นนางนกต่อ อีกทั้ง เรื่องราวอื้อฉาวนี้ทางครอบครัวของหญิงสาวผู้เสียหายได้มีการแจ้งความเอาผิดแก๊งวัยรุ่นชายที่รุมโทรมข่มขืนตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้ว แต่จนบัดนี้คดีความยังไม่มีความคืบหน้า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยทราบว่าคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.แม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์
                 จากการติดตามสอบถามเรื่องคดีดังกล่าว พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ แจ้งให้ทราบว่าคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา และน้องผู้เสียหายคือ น.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความกับทาง สภ.แม่วงก์ ท้องที่เกิดเหตุไว้แล้ว โดยมี พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตรสอบสวน รับผิดชอบคดี ได้รับแจ้งว่า ในวันเกิดเหตุมีเพื่อนกลุ่มผู้หญิง 3 คน ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่มารับ น.ส.เอ ที่บ้านพักแล้วพาไปบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นมีชายวันรุ่นอยู่ภายในบ้าน 5 คน
                พ.ต.อ.ธำรง เล่าเรื่องต่อว่า “กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันได้พา น.ส.เอ เข้าไปนั่งพูดคุยเล่นภายในบ้าน โดยได้ให้ น.ส.เอ เข้าไปที่ห้องนอนแล้วคุยกันสักครู่ เพื่อนๆก็ออกจากห้องไป ต่อมาก็มีกลุ่มชายวัยรุ่นงแก๊งเพื่อนในบ้านหลังดังกล่าว 4 คน เข้าไปรุมโทรมข่มขืน โดยผลัดกันเข้าห้องไปรุมโทรมครั้งละ 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายเอกราช หรือป้าย แข่งเขตการ อายุ 26 ปี นอกนั้นอีก 3 คนเป็นเยาวชน อายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งทราบชื่อผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะนายเอกราชได้มีการทำเรื่องเร่งออกหมายจับแล้ว”
                “ส่วนเรื่องความล่าช้าของคดีที่สังคมตั้งคำถาม ขออธิบายว่ากรณีที่มีเยาวชนเข้ามาเกี่ยงข้องก็ต้องมีรายละเอียดของขั้นตอนมากกว่าคนทั่วไป ประกอบกับจะต้องมีการสืบสวน สอบสวนหาข้อเท็จจริงในคดี ที่จะต้องมีนักสังคมสงเคราะห์ และนักสหวิชาชีพเข้ามาร่วมฟังการสอบสวนด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีการดำเนินการพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จึงอาจล่าช้าไปบ้าง “พ.ต.อ.ธำรงระบุ

                 พ.ต.อ.ธำรง กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการว่า ทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรุมโทรมข่มขืน น.ส.เอ มาได้ 2 คน เป็นเยาวชนทั้งคู่ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ เข้าร่วมจับกุม ส่วนกลุ่มเพื่อนสาวของ น.ส.เอ ที่ถูกระบุว่าเป็นนางนกต่อไปให้กลุ่มเพื่อนชายรุมข่มขืนนั้น ทางพนักงานสอบสวนก็เรียกตัวให้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำด้วยเช่นกัน และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริงจะมีการแจ้งความดำเนินคดี”
                ” จากการสอบสวนในเบื้องต้น เยาวชนชายทั้ง 2 รายให้การภาคเสธ และบอกว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นการสมยอมของทางฝ่ายหญิง ได้ทำการถอดเสื้อผ้าแต่ตนเองยังไม่ได้ทำลงมือกระทำการข่มขืนใดๆเพราะอยู่ในอาการเมาสุรา ส่วนกลุ่มเพื่อนสาวที่มารับตัวนางสาวเอไปนั้น ก็ให้การว่านางสาวเอยินยอมพร้อมใจและสมัครใจ ไปเองโดยไม่ได้บังคับหรือไม่ได้หลอกล่อแต่ประการใด” ผกก.สภ.แม่วงก์ กล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!