เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนในแคมเปญพิเศษ “กลุ่มคนอ้วน”

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนในแคมเปญพิเศษ “กลุ่มคนอ้วน”

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                   ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนในแคมเปญพิเศษ “กลุ่มคนอ้วน” มุ่งลดอัตราการป่วยรุนแรง ซึ่งได้เปิดให้ Walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนถึงวันที่ 25 กันยายน 2564

                 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในแคมเปญพิเศษ “กลุ่มคนอ้วน” ที่ศูนย์ฉีดอุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยพบว่ามีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทยอยเกินทางเข้ารับบริการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 100 คน

                 ผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในแคมเปญพิเศษนี้ ต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีน้ำหนักดัชนีมวลกายเกิน 30 ซึ่งหากเป็นเพศชาย น้ำหนักเกิน 90 กิโลกรัม และเพศหญิง น้ำหนักเกิน 70 กิโลกรัม จากทุกพื้นที่ ทุกสิทธิ์ ทุกเชื้อชาติ สามารถ Walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนในแคมเปญนี้ได้จนถึงวันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ศูนย์ฉีดทุกแห่ง ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยเข็มที่ 1 จะเป็นวัคซีนชนิด Sinovac และฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิด Aztrazeneca ซึ่งวัคซีนที่ใช้ในแคมเปญนี้ เป็นสัดส่วนเดียวกันกับกลุ่มเสี่ยง 608 ในอัตรา 70%

                ทั้งนี้ “กลุ่มคนอ้วน” เป็นกลุ่มที่มีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย และเมื่อเกิดการติดเชื้อขึ้นแล้ว ก็จะมีอาการที่รุนแรง ด้วยมีความหนาของชั้นไขมันที่หน้าอก ซึ่งจะทำให้เกิดการกดทับการทำงานของปอด เมื่อปอดทำงานได้น้อยลง ประสิทธิภาพในการทำงานก็จะน้อยลงตามไปด้วย และหากเกิดการติดเชื้อก็จะทำให้ปอดแย่ลงไปอีก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!