เพชรบุรี-สนองพระราชปณิธาน สานโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ

เพชรบุรี-สนองพระราชปณิธาน สานโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ

ภาพ/ข่าว:สุรพล  นาคนคร

                    จังหวัดเพชรบุรี สนองพระราชปณิธาน สานโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี่พันปีหลวง ออกหน่วยเคลื่อนที่ช่วยเหลือประชาชนโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ

                เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอเมือง ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี คณะสัตวแพทย์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ร่วมโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม จังหวัดเพชรบุรี โดยจัดให้มีกิจกรรมทำหมันสุนัข แมวจรจัด พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและฉีดยากำจัดเห็บหมัด ถ่ายพยาธิ
สัตวแพทย์หญิงภัทริน โอภาสชัยทัตต์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ได้กล่าวว่า มาช่วยชาวบ้านในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และให้บริการผ่าตัดทำหมัน สุนัขและแมวเพื่อควบคุมประชากรช่วยลดปัญหาสุนัขและแมวจรจัด ซึ่งเป็นงานในโครงการสัตวแพทย์พระราชทาน ฯ ได้ช่วยเหลือประชาชน มาบริการให้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

               ทางด้าน นางสาวจงจิตร สกฤษศิลป์ ชาวบ้านผู้รับบริการได้กล่าวด้วยความน้อมสำนึกว่า รู้สึกซาบซึ้งในมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีน้ำพระทัย ทรงมีพระเมตตาต่อคนและสัตว์ การออกหน่วยเคลื่อนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดีมาก การทำหมันสุนัขจะเป็นการตัดวงจร จะได้ไม่ต้องเกิดลูกสุนัขขึ้นมา แล้วต้องเป็นสุนัขจรจัด เป็นบริการเพื่อน้องหมาน้องแมวจร ที่ไม่มีเจ้าของด้วย และที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ให้การบริการเป็นอย่างดีมาก ทั้งจัดเจ้าหน้าที่ไปรับไปส่ง และยังไปช่วยจับให้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!