นครพนม-เอาไปทำเบียร์! สืบภาค 4 อึ้ง! เพิ่งเคยเห็น กัญชา”ไฮเนเก้น”ออแกนิค หลังจับครึ่งตัน

นครพนม-เอาไปทำเบียร์! สืบภาค 4 อึ้ง! เพิ่งเคยเห็น กัญชา”ไฮเนเก้น”ออแกนิค หลังจับครึ่งตัน

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ,ทีมตระเวนข่าวภาค 4

                 บิ๊กยง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 สั่งกวาดล้างยาเสพติด หลังสายข่าวรายงานมีขบวนการลักลอบส่งกัญชาออแกนิค ไปต่างประเทศ คาดนำไปผลิตเบียร์ยี่ห้อดัง ผู้การสืบภาค 4 นำทีมดักจับรถหรู ปาเจโร่ขนกัญชาหนักครึ่งตันเต็มคันรถ แต่ละห่ออัดแบบสุญญากาศ ประทับตรา ไฮเนเก้น คนขับรับจ้าง ขน 5 หมื่น

                   วันที่ 27 ส.ค.64 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ร่วมกันตรวจสอบผลการจับกุมคดียาเสพติดกัญชาแห้งล็อตใหญ่น้ำหนักประมาณ 470 กิโลกรัม จับกุมได้ผู้ต้องหา 1 คน รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 1 คัน หลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 สกัดจับได้ในพื้นที่ จ.นครพนม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
                    พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ให้กวดขันจับกุมขบวนการลักลอบขนและลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางจังหวัดแนวริมแม่น้ำโขงตั้งแต่ หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร และใช้เส้นทางลำเลียงผ่านจังหวัดเขตติดต่อเข้าไปยังพื้นที่ส่วนกลางเพื่อลำเลียงส่งตรอไปยังประเทศที่สาม กระทั่งชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพจิดจำนวนมากผ่านพื้นที่ จ.นครพนม จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.4 นำกำลังลงพื้นที่เพื่อทำการสืบสวนจับกุม

                   พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 กล่าวอีกว่า ต่อมาได้รับรายวานการสืบสวนว่าผู้ต้องสงสัยใช้รถเก๋งหรูมิตซูบิชิปาเจโร่ ใช้ลำเลียงยาเสพติด โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 เข้าประสานงานขอความมร่วมมือในการสืบสวนจับกุมกับ พ.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย ผกก.สภ.ศรีสงคราม จากนั้นได้พร้อมมด้วย พ.ต.ท.ธนกร พัฒนนันแก้ว รอง ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.ณัฐพล มุงคำภา รอง ผกก.สส.1 , พ.ต.ท.สมภพ กองสมบัติ รอง ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ต.สืบวงค์ สุดหนองบัว สว.ฯ, พ.ต.ต.หญิงทัศธนาวดี หิมพรหม สว.ฯ, พ.ต.ต.สมภูมิ ขันตีกุล สว.ฯ, ร.ต.อ.ธนพงษ์ ศิริสำราญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ร่วมกับ สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ออกวางกำลังตามเส้นทางเพื่อสกัดจับกุม

                  ด้าน พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า ต่อมาที่ บริเวณ ถนนหมายเลข 2390 (อ.บ้านแพง-อ.ศรีสงคราม) บ้านหาดแพง ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ชุดจับกุมได้ตรวจพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีขาว ทะเบียน กล.1341 สระบุรี ขับอยู่บนเส้นทางระหว่าง อ.บ้านแพง ไป อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงได้ทำการสกัดจับได้ที่ บริเวณถนนสาย อ.บ้านแพง-อ.ศรีสงคราม เขตบ้านหาดแพง ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จว.นครพนม และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางคือ กัญชาแห้งอัดแท่ง นับแล้วได้จำนวน 470 แท่ง น้ำหนักประมาณ 470 กิโลกรัม   จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบชื่อว่า นายสุภิชาญ ปานนอก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 14 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้มาทำการขับรถขนยาเสพติด (กัญชาอัดแท่งดังกล่าว) จากบริเวณพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อไปส่งให้กับนายทุนในกรุงเทพมหานคร โดยจะได้ค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท หากสามารถขับรถไปส่งให้กับนายทุนใน กทม.ได้ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่ากัญชาแห้งล็อตนี้มีการบรรจุแบบสุญญากาศ แพ็คเกตห่อหุ้มมีทั้งสีทอง สีเขียว สีเงิน สีใส ระบุเป็นกัญชาออแกนิค มีตราคำว่าHeinekenไฮเนเก้น คล้ายโลโก้สินค้าของเบียร์ยี่ดัง บางคนบอกว่า อาจจะมีการสั่งกัญชาแห้งไปเพื่อการผลิตเบียร์ รุ่นใหม่ตามกระแสนิยม เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยจับได้กัญชาที่มีแพคเก็ตดีแบบนี้ ทั้งเป็นกัญชาออแกนิค ระบบสุญญากาศ
                ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ชุดสืบสวนระบุว่า สายลับรายงานว่า มีนายทุนใน กทม.สั่งกัญชาแห้งเพื่อนำออกไปให้ลูกค้าในต่างประเทศ และการระบุตราในแต่ละแพคเก็ตที่คล้ายกับตราเบียร์ยี่ห้อดัง อาจจะใช้เป็นการสื่อสารว่า กัญชาล็อตนี้ใช้เพื่อการผลิตเบียร์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!