ราชบุรี-รองรพ.ราชบุรี แจงคลิปดราม่า ยกเลิกวัคซีนให้ประชาชน

ราชบุรี-รองรพ.ราชบุรี แจงคลิปดราม่า ยกเลิกวัคซีนให้ประชาชน

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

รองรพ.ราชบุรี แจงคลิปดราม่า ยกเลิกวัคซีนให้ประชาชน

               จากกรณีที่โลกโซเซียลโพสต์คลิปวีดีโอผ่านโลกโซเชียลพร้อมข้อความระบุว่า “เหตุเกิดที่รพ.แห่งหนึ่งมี คนไปรอฉีดวัคซีนมากและรอนานจนพากันโวยวาย หมอออกมาบอก #อย่ามากดดันถ้ากดดันจะยกเลิกการฉีดที่นี่ งง!!!ตอนนั้นก็ขอร้องให้เขาออกมาฉีด พอเขาออกมา แต่ไม่ได้ฉีดเพราะการจัดการจัดระเบียบไม่ดีมั้ย ก็มาลงมาต่อว่าปชช. #วัคซีนโควิค” หลังมีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ชาวโลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นเป็นสองฝ่าย บางคนโจมตีบุคลากรทางการแพทย์ บางคนต่างออกมาให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์
               ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.ราชบุรี ที่ปรากฏตามในคลิป เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยได้รับคำชี้แจงจาก นายแพทย์นิคม มะลิทอง รองผอ.รพ.ราชบุรี โดยกล่าวว่า คนที่ปรากฏในคลิปคือตน พร้อมชี้แจงว่า ก่อนหน้าทางโรงพยาบาลได้เตรียมแผนฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่สนใจ โดยเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ เพื่อเป็นการทดลองระบบของโรงพยาบาล
               แต่มีประชาชนที่รู้ข่าวจากกลุ่มไลน์และโซเชียลต่างๆที่ไม่ใช่เพจของทางโรงพยาบาล ทำให้มีประชาชนที่รับการสื่อสารและเข้าใจผิด ว่าทางโรงพยาบาลจะฉีดวัคซีนให้กับทุกกลุ่มประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และเดินทางมารอฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากกว่าพันคน เมื่อมาถึงประชาชนไม่ได้ฉีดวัคซีน ต่างก็ไม่พอใจ และเริ่มมีการกดดันจนท.ของโรงพยาบาล ซึ่งการที่ประชาชนมาเข้าแถวรอคิวหลักพันคนก็เกิดความแออัดมากอยู่แล้ว และกลัวเกิดคลัสเตอร์โรงพยาบาลขึ้น ตนจึงออกไปชี้แจงให้ประชาชนที่มารอคิวได้รับทราบ จนเกิดเป็นภาพที่ปรากฏตามในคลิป
               ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า ตนไม่ได้ออกมาขู่ประชาชนยกเลิกฉีดวัดซีน แต่ต้องการให้ประชาชนที่มาเข้าแถวรอคิวกว่าพันคน เข้าใจและเดินทางกลับบ้านไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการแออัดจนกลายเป็นคลัสเตอร์โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการเตรียมวางแผนใหม่อีกครั้ง ในการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย 608 คือกลุ่มที่หากติดเชื้อมีอาการเสี่ยงสูงในการเสียชีวิต วันละ 300 คิว จึงขออภัยประชาชนมาด้วย และขอให้ติดตามข่าวสารของทางเพจโรงพยาบาลเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดอีก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!