อยุธยา-เปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.ไผ่พระ และอบต.บ้านกลึง อ.บางไทร

อยุธยา-เปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.ไผ่พระ และอบต.บ้านกลึง อ.บางไทร

ภาพ /ข่าว:นราเอก ตันศิริ – นพดล บำเพ็ญสัตย์

                นายอำเภอบางไทร ร่วมกับ ผู้นำท้องถิ่น เปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.ไผ่พระ และอบต.บ้านกลึง อ.บางไทร

                   เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาการเปรียญวัดกกแก้วบูรพา ตำบลไผ่พระ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร พร้อมด้วยสาธารณสุขอำเภอบางไทร ท้องถิ่นอำเภอบางไทร ผช.สาธารณสุข ผอ.รพ.สต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลกกแก้วบูรพา สมาชิก เจ้าหน้าที่ อบต.ไผ่พระ ได้ร่วมกัน เปิดศูนย์พักคอย (Community isolation) ของ อบต.ไผ่พระ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียวเขตตำบลไผ่พระ ตำบลกกแก้วบูรพา และหมู่ที่ 6 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับความอนุเคราะห์ด้านสถานที่และอำนวยสะดวกจาก พระปลัดสมศักดิ์ สมจิตโต เจ้าอาวาสวัดกกแก้วบูรพา(ธ) เป็นอย่างดี

                ต่อมาเวลา 13.30 น.  วันเดียวกัน นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร พร้อมด้วยนายเดโช ทรัพย์บุญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลึง นายเกียรติกุล ไกรเดชา สจ.พระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอบางไทร สาธารณสุขอำเภอบางไทร ท้องถิ่นอำเภอบางไทร ผช. สาธารณสุขอำเภอบางไทร ผอ. รพ.สต.บ้านกลึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านกลึง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลแคออก สมาชิก สภา อบต.บ้านกลึง ร่วมเปิดศูนย์พักคอย (Community isolation) ของ อบต บ้านกลึง ที่มีเขตรับผิดชอบ ตำบลบ้านกลึงและตำบลแคออก อำเภอบางไทร โดยใช้บริเวณชั้นล่างของศาลาการเปรียญของวัดป้อมแก้ว
นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร กล่าวว่า ศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.ไผ่พระ และศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.บ้านกลึง อำเภอบางไทร เป็นสถานที่รองรับ ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือกลุ่มผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเขียว ที่รอเข้าระบบ ขึ้นตอนการรักษาที่โรงพยาบาล และผู้ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลมาแล้วจำนวน 10 วัน แล้วเข้าพักที่ศูนย์พักคอยอีก 4 วันเพื่อรอกลับบ้าน เมื่อครบกำหนดแล้ว จะมีทีมแพทย์ มาตรวจหาเชื้ออีกครั้งเพื่อยืนยันว่าผลเป็นลบถึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ปัจจุบันอำเภอบางไทร มีศูนย์พักคอย(Community isolation) จำนวน 11 ศูนย์ กระจายอยู่ในตำบลต่างๆของอำเภอบางไทร เปิดดำเนินการแล้วจำนวน 10 แห่ง ส่วนที่เหลือทางอำเภอบางไทรจะเร่งดำเนินการเปิดให้บริการให้เร็วที่สุด

               อย่างไรก็ตาม นายอำเภอบางไทรได้ขอให้ประชสชนทุกคนดูแล ป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด 19 อย่างเต็มที่โดยปฏิบัติตามมาตราการ การป้องกันตามที่กระทรวงสาธาระสุขแนะนำ เพื่อความปลอดภัยของตัวประชาชนเองและครอบครัว และผู้ที่อยู่ใกล้ชิดด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!