นครสวรรค์-รับสองช่างทำฝ้าเพดานจากสระแก้ว หนึ่งคนมีผลเป็นบวก อีกรายจากสารคาม

นครสวรรค์-รับสองช่างทำฝ้าเพดานจากสระแก้ว หนึ่งคนมีผลเป็นบวก อีกรายจากสารคาม

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                       รับสองช่างทำฝ้าเพดานจากสระแก้ว หนึ่งคนมีผลเป็นบวก มีอาการปวดหัว ไอ อีกหนึ่งคนมีความเสี่ยงสูง อยากกลับมารักษาตัวที่บ้าน อีกรายจากสารคาม โทรสายด่วน อบจ. ขอให้รับกลับ ส่งเข้าบึง รอตรวจ

                      สืบเนื่องจากการที่ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับรายงานจากศูนย์สายด่วนอบจ.นครสวรรค์ว่า มีผู้แจ้งติดต่อขอความช่วยเหลือมา 2 ราย ให้เดินทางไปรับด่วน เนื่องจากตนเองติดเชื้อโควิค และเพื่อนร่วมงานอีกรายต้องการกลับบ้านเพื่อมากักตัว โดยตนเองได้เดินทางมาทำงานที่จังหวัดสระแก้วเป็นช่างทำฝ้าเพดาน มีอาการปวดหัว ไอ จึงทำการตรวจหาเชื้อ ปรากฏว่า ตนเองมีผลเป็นบวก จึงอยากกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา และอีกรายตรวจหาเชื้อ ปรากฏว่าตนเองมีผลเป็นลบ แต่เป็นกลุ่มเสี่ยง จึงมีความประสงค์จะขอให้ทางอบจ.นครสวรรค์นำรถไปรับเพื่อกลับมารักษาตัวที่บ้าน
                   และมีรายงานว่าสายด่วนอบจ.นครสวรรค์ได้รับโทรศัพท์จากจังหวัดมหาสารคาม ว่ามีชายอีกหนึ่งรายเป็นชาวอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาดูแลญาติที่ป่วยจังหวัดมหาสารคาม มีความประสงค์อยากกลับบ้าน แต่ไม่มีเงินและไม่มีรถที่จะเดินทางกลับ จึงมีความประสงค์จะขอให้ทางอบจ.นครสวรรค์นำรถไปรับเพื่อกลับมาที่บ้าน
                  หลังจากที่พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ทราบเรื่อง จึงมอบหมายสั่งการให้นายมานพ บุญผสม รองนายกอบจ.นครสวรรค์ จัดส่งรถตู้ เพื่อไปรับตามที่ประสานมาทันทีตั้งแต่ตอนดึกเทื่อคืนนี้ ขณะนี้เดินทางกลับมาถึงที่ศูนย์พักคอยบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเวลา 08:00 น วันที่ 23 สิงหาคมนี้ ขณะนี้พักรอการตรวจหาเชื้อ ซึ่งทางคณะเจ้าหน้าที่ของอบจ.ที่บึงบอระเพ็ดได้จัดห้องพักคอยให้ทั้งสามราย เพื่อรอการตรวจ SWAB จากคณะแพทย์โรงพยาบาลศรีสวรรค์อีกครั้งหนึ่ง หากมีผลเป็นบวกก็จะส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม หากมีผลเป็นลบจะส่งตัวเข้าศูนย์พักคอยเพื่อรอตรวจหาเชื้ออีกครั้งหนึ่ง หรืออาจจะจัดส่งไปศูนย์พักคอยที่ อบต.ในท้องถิ่น ตามความต้องการ
                ประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ อบจ. อาสาพากลับบ้าน สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน 1131 สำหรับพื้นที่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์, หรือ โทร.056-803-522 สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ช่องทาง Line @068kcrfx และช่องทาง Inbox เพจเฟซบุ๊กองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!