กาญจนบุรี-นายกแดง เทศบาลตำบลท่าไม้ ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้าน

กาญจนบุรี-นายกแดง เทศบาลตำบลท่าไม้ ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                      นายกแดง เทศบาลตำบลท่าไม้ ทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 จำนวน 1,200 กล่อง

                 วันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 น. นาย เกรียงไกร ใจเย็น นายก เทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าไม้ จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับรองนายกพร้อมทีมผู้บริหาร กลุ่มแม่บ้านและชาวบ้านร่วมกันทำข้าวกล่องแจกให้กับชาวบ้าน ตำบลท่าไม้และใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1,200 กล่องแจกทุกวันบริเวณศาลาอเนกประสงค์หมู่ที่ 2 วัดกระต่ายเต้น โดยเริ่มทำข้าวกล่องแจกให้ชาวบ้านตำบลท่ไม้และไกล้เคียงมาตั่งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 แจกให้กับชาวบ้านมา 12 วันแล้วนับเป็นผู้นำตัวอย่าง ในการบริหารจัดการช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19  โดยนายเกรียงไกร ใจเย็น นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลท่าไม้ และทีมบริหารเทศบาลรวมถึงแม่บ้าน ที่ได้จัดทำข้าวกล่องไปแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการต่อสู้กับสถานการณ์ COVID-19

                     นายเกรียงไกร ใจเย็น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าไม้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา ทางเทศบาลตำบลท่าไม้ได้มี  การบูรณาการร่วมมือกับรองนายก และทีมบริหารของเทศบาล ท่าไม้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งมั่นในการบริหารจัดการดูแลประชาชน ให้อยู่ดีมีสุข ตามนโยบาย ของรัฐบาล  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี
                      นอกจากนี้ยัง จัดทำศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อไวรัสโควิค 19 รวมถึง ติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชน ในการป้องกันโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019(ไวรัสโควิด 19) รณรงค์ให้ร้านค้า ร้านอาหารในเขตเทศบาลท่าไม้ สวมหน้ากากอนามัยทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด19 และตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้มีการประสานงานร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อเดินหน้าบริหารจัดการดูแลประชาชนในพื้นที่ ด้านการป้องกันและระงับโรคติดต่ออย่างเต็มที่ เช่น จัดทำหน้ากากอนามัย จัดทำแอลกอฮอล์ 75 เปอร์เซ็นต์ แจกให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามพื้นที่ชุมชน พื้นที่เสี่ยง และ พื้นที่สาธารณะ เช่น ตลาดสด วัด โรงเรียน สถานที่ออกกำลังกาย เป็นต้น

                     รวมทั้งนำถุงยังชีพมอบให้กับผู้ที่เข้าข่ายต้องกักตัว เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตดูอาการ และการแจกถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019นอกจากนั้นนายเกรียงไกร ใจเย็นนายกเทศบาลท่าไม้ ยังดูแลผู้ยากจน ผู้ด้อยโอกาส คนเร่ร่อน ไม่มีญาติ ไม่มีที่อยู่อาศัย ด้วยการใช้งบส่วนตัว จัดหาสถานที่และสร้างที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับบุคคลไร้บ้านอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!