นครสวรรค์-นายก อบจ.นำชุดโมบาย เข้าตรวจเยี่ยม CI/LQ/รพ.สนาม

นครสวรรค์-นายก อบจ.นำชุดโมบาย เข้าตรวจเยี่ยม CI/LQ/รพ.สนาม

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                     นายก อบจ.นำชุดโมบาย เข้าตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ หาทางแก้ไขปัญหา จนท.กลัวเจอผู้ต้องขัง นายกชี้แจงการปฏิบัติตัว

                     เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 21 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์พร้อมชุดโมบายทีม (Mobile Team) เดินทางเข้าไปที่โรงแรมบึงบอระเพ็ด เพื่อไปตรวจสอบติดตามการทำงานของคณะเจ้าหน้าที่ อบจ.ที่ไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดยนายก อบจ.มีของฝากเป็นกำลังใจให่คณะเจ้าหน้าที่ และได้สอบถามปัญหาในการทํางาน การแก้ไขปัญหา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เข้ามาตรวจหาเชื้อโรค

                     ต่อมาพลตำรวจเอกสมศักดิ์ได้เชิญตัวผู้ต้องขัง 15 คนที่พ้นโทษ และนำมาพักรออยู่ที่โรงแรมบึงบอระเพ็ดเพื่อรอการตรวจหาเชื้อ รอการสอบประวัติก่อนที่จะดำเนินการต่อไป ซึ่งทราบจากคณะเจ้าหน้าที่ว่าเจ้าหน้าที่มีความรู้สึกหวาดกลัว กับกลุ่มผู้ต้องขังที่นำมาพักคอยอยู่ที่โรงแรม บึงบอระเพ็ด โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ ได้ชี้แจงให้ผู้ต้องขังทุกคนได้ทราบแนวการปฏิบัติตัวของทุกคน ที่มาอยู่ที่ศูนย์พักคอย(CI หรือ Community Isolation) ขอให้ทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามระเบียบที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งไว้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเกิดความราบรื่นสะดวกในการตรวจหาเชื้อ ในการวิเคราะห์ ก่อนที่จะส่งแยกไปยัง ศูนย์พักคอยหรือโรงพยาบาลสนามต่อไป ผู้ต้องขังทุกคนรับทราบและยินยอมที่จะปฏิบัติตามระเบียบเป็นอย่างดี

                     ต่อมาคณะของนายกอบจ.นครสวรรค์เดินทางไปที่ ศูนย์พักคอยกักตัว(LQ หรือ Local Quarantine) พร้อมทั้งนำของฝากไปให้คณะเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ ซึ่งเป็นที่กักตัวรอตรวจเชื้อสำหรับผู้ที่มีผลการตรวจเป็นลบ ที่หอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ย่านมัทรีโดยขณะนี้ มีผู้เข้าพักอยู่จำนวน 41 คน ยังมีห้องพักเหลืออีก 63 ห้อง ที่จะรองรับผู้ที่เข้าไปพักคอยรอตรวจเชื้อได้

                    ต่อจากนั้นพลตำรวจเอกสมศักดิ์นำคณะไปยัง ศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการฯของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ย่านมัทรี ซึ่งทำเป็นโรงพยาบาลสนาม โดยอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศรีสวรรค์ พร้อมทั้งนำของฝากไปเยี่ยมให้กำลังใจคณะแพทย์ ทราบว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารักษาตัว จำนวน 152 ราย รักษาหายแล้วและเดินทางกลับไปเมื่อเช้า 15 ราย ยังรับได้อีก 98 ราย
                   นายกอบจ.ได้สอบถามถึงข้อขัดข้อง ปัญหาในการทำงาน พบว่ายังมีในเรื่องของระบบกล้องวงจรปิดที่ต้องมีการติดเพิ่มอีก และการบริหารจัดการขยะติดเชื้อที่ต้องรอบคอบรัดกุมเรียบร้อยมากกว่าเดิม รวมทั้งคณะแพทย์และพยาบาลมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับผู้ต้องขังที่จะถูกส่งต่อมาโรงพยาบาลสนาม ซึ่งทางนายกอบจ. อธิบายว่าได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ต้องขังทั้งหมดแล้ว ทุกคนรับทราบดีไม่น่ามีปัญหาอะไร หากผู้ต้องขังมาอยู่แล้วมีอะไรที่เป็นแนวโน้มจะ ก่อให้เกิดปัญหาก็ขอให้รีบแจ้ง จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล มาแก้ไขปัญหาทันที โดยในตอนนี้มีการแต่งตั้งหัวหน้าชุดผู้ต้องขัง ให้มีหน้าที่กำกับดูแลทุกคนให้อยู่ในระเบียบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!