ศรีสะเกษ-ผู้การตำรวจมอบรางวัลยกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีให้นายตำรวจใจน้ำแข็ง

ศรีสะเกษ-ผู้การตำรวจมอบรางวัลยกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีให้นายตำรวจใจน้ำแข็ง

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                คืบหน้าโจ๋ด่าตำรวจขุขันธ์  ผู้การตำรวจมอบรางวัลยกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ขณะที่ ผวจ.ศรีสะเกษ และ ตร.ภาค 3 เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณบัตรให้นายตำรวจใจน้ำแข็ง

                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปในสื่อโชเชี่ยลที่มีโจ๋แสบ นศ.สถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งในเขต อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ใช้คำพูดหยาบคายและไม่เหมาะสมด่ากราด ร.ต.อ.อาภากร โสภา ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ขุขันธ์และเจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจ สภ.ขุขันธ์ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกเจ้าหน้าที่ ตร.จับกุมรถ จยย.เพราะมีอุปกรณ์ส่วนควบของรถไม่ครบ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งชาวศรีสะเกษ และชาวไทยทั่วประเทศในโลกโซเชี่ยลต่างพากันชื่นชมที่นายตำรวจไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด และได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุด ผอ.สถาบันอาชีวศึกษา ได้นำตัว นศ.วัยโจ๋อารมณ์ร้อนพร้อมแม่ นำพานดอกไม้ไปกราบขอขมา ร.ต.อ.อาภากร โสภา และคณะเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ขุขันธ์ แล้ว โดย ร.ต.อ.อาภากร ยินดียกโทษให้ไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองแต่อย่างใด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

                   ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมชั้น 4 สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมเจ้าหน้าที่ ตร.ทุกนายของ สภ.ขุขันธ์ โดยได้กำชับเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการและการให้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการและประชาชนทั่วไป โดยมี พ.ต.อ. พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.รวีโรจน์ ปัญญาสุวรรณกุล รอง ผกก.(ป.) และ พ.ต.ท.สันติภาพ กันตะภาค รอง ผกก.สอบสวน สภ.ขุขันธ์ นำคณะเจ้าหน้าที่ ตร.ทุกนายมาเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายในครั้งนี้ โดยหลังจากการประชุมเสร็จแล้ว ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งให้กับ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รอง สวป.สภ.ขุขันธ์และคณะเจ้าหน้าที่ ตร.ตามคลิปภาพ ซึ่งโดนโจ๋แสบด่าว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติราชการ ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความยินดีของเจ้าหน้าที่ ตร.ทุกนายที่มาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

                 พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้มาพบปะตรวจเยี่ยมพี่น้องตำรวจ สภ.ขุขันธ์ทุกคน ซึ่ง สภ.ขุขันธ์เป็นสถานีตำรวจที่ใหญ่และมีประชาชนมาติดต่อจำนวนมาก ตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้ถือเอากรณีที่ ร.ต.อ.อาภากร โสภา ถูกวัยรุ่นด่าแต่ว่ามีความอดทนไม่โต้ตอบเป็นแบบอย่างในการสื่อสารกับพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายไหน การพูดจาด้วยวิธีที่ดีคำพูดที่เป็นมิตรจะทำให้เราทำงานกับประชาชนง่ายขึ้น และจะทำให้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ตนได้ส่งคลิปและข่าวต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เข้าไปในห้องสื่อสารของข้าราชการตำรวจโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บังคับบัญชาในระดับสถานีตำรวจ เพื่อให้นำเอาเรื่องนี้ไปเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยเฉพาะฝ่ายปฏิบัติซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้ประชาชนไม่พอใจอาจจะถูกต่อว่าหรือกระทบกระทั่ง ซึ่งหากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไปมีอารมณ์หรือว่าไปตอบโต้อะไรแล้ว มันก็จะผ่านไปด้วยดีซึ่งในขั้นต้นนี้เป็นการมอบรางวัลน้ำใจเล็กๆน้อยๆให้กับชุดจับกุมและชุดปฏิบัติ ต่อไปก็จะให้ไปรับใบประกาศเกียรติคุณบัตรของจังหวัดศรีสะเกษและของตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งเรื่องนี้ตนได้นำเรียนท่าน ผวจ.ศรีสะเกษแล้ว ซึ่งท่าน ผวจ.ศรีสะเกษได้บอกให้ทีมงานจัดเตรียมใบประกาศเกียรติคุณบัตร อาจจะให้ไปรับที่จังหวัด ศรีสะเกษอีกครั้งหนึ่ง กรณีของ ร.ต.อ.อาภากร โสภา และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติทุกนายก็ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีทำให้สังคมทั่วไปมองแล้วทราบว่า ยังมีตำรวจดีๆอีกเยอะที่จะสัมผัสทำงานเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!