ศรีสะเกษ-ญาติร่ำไห้เผาเฒ่า 61 ปีเหยื่อโควิด-19 รายที่ 40 ติดเชื้อมาจากกรุงเทพ

ศรีสะเกษ-ญาติร่ำไห้เผาเฒ่า 61 ปีเหยื่อโควิด-19 รายที่ 40 ติดเชื้อมาจากกรุงเทพ

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

                  ญาติร่ำไห้เผาเฒ่า 61 ปีเหยื่อโควิด-19 รายที่ 40 ติดเชื้อมาจากกรุงเทพ ขณะที่ยอดติดเชื้อวันนี้ 397 ราย สะสมแตะ 10,000 รายแล้ว

                     เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัธนา พันธ์ศิริ หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เขต อ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยในชุดป้องกันการแพร่เชื้อโรค (PPE) ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตเนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 40 ของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเสียชีวิตที่ รพ.ศรีสะเกษ มาทำการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต จำนวนประมาณ 10 คน มาร่วมประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากที่นำร่างของผู้เสียชีวิตเข้าสู่เมรุแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโดยรอบบริเวณทันทีเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค

                     นายวัธนา พันธ์ศิริ หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เขต อ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนและคณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับมอบหมายจาก นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ ประธานมูลนิธิสว่างจิตต์ ศรีสะเกษธรรมสถานและคณะผู้บริหารมูลนิธิ ให้ทำการนำศพของผู้เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 มาทำการฌาปนกิจศพ โดยศพที่กำลังทำการฌาปนกิจนี้เป็นศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 รายที่ 40 ของ จ.ศรีสะเกษ เป็นเพศชาย อายุ 61 ปี ชาว ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ติดเชื้อโควิด-19 มาจากกรุงเทพฯ ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนวันที่ 16 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ตามหลักแล้วเมื่อมีผู้เสียชีวิตด้วยเชื้อโรคโควิด-19 จะต้องทำการฌาปนกิจศพทันที แต่ว่าได้รับการร้องขอจากทางญาติผู้เสียชีวิตว่า ขอให้รอญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตมาพร้อมกันเสียก่อน จึงได้ทำการฌาปนกิจศพล่าช้า และได้นำศพมาทำการฌาปนกิจในวันนี้จนเสร็จเรียบร้อยและได้มอบอัฐิให้กับญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

                  ทางด้าน นายสำรอง สุรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านโพธิ์ลังกา ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ญาติของผู้เสียชีวิตรายนี้ กล่าวด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจว่า ผู้เสียชีวิตไปทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้ติดเชื้อโควิด-19 จากเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน ทำให้คนในบ้านที่อยู่ด้วยกันติดเชื้อโควิด-19 ไปอีก 7 คน ซึ่งขณะอยู่ที่กรุงเทพฯไม่มีที่รักษา ดังนั้น จึงได้พากันกลับมาบ้าน แต่ว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคไตด้วยต้องฟอกไตตลอด เมื่อมาติดเชื้อทำให้อาการหนักมาก และนับตั้งแต่กลับมาถึงบ้านได้เข้าไปพักรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ นานประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว และได้เสียชีวิตที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงประมาณ 3 ทุ่มของวันที่ 16 ส.ค. 64 ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คนได้รับการรักษาหายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ทุกคนแล้ว

                ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 17 ส.ค. 2564 เพิ่มจำนวน 397 ราย สะสม 9,231 ราย รักษาหายวันนี้ 272 ราย รักษาหายสะสม 7,298 ราย รักษาอยู่จำนวน 1,900 ราย ผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อในจังหวัดอื่นมารักษาที่จังหวัดศรีสะเกษ เพิ่มวันนี้ จำนวน 13 ราย สะสม 1,000 ราย อ.กันทรลักษ์มีผู้ติดเชื้อสูงสุดของ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 969 ราย รองลงมาคือ อ.ศรีรัตนะ จำนวน 748 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!